Sau khi tới Hà Nội, Chủ tịch Kim tổ chức ngay phiên họp tại khách sạn Melia

GD&TĐ - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới kết quả của thượng đỉnh với TT Donald Trump khi ông đã tổ chức một phiên họp chiến lược với các nhà đàm phán của mình. Đây là một trong những việc đầu tiên mà Chủ tịch Kim làm khi tới Hà Nội.  

Chủ tịch Kim Jong-un có phiên họp chiến lược với các nhà đàm phán Triều Tiên.
Chủ tịch Kim Jong-un có phiên họp chiến lược với các nhà đàm phán Triều Tiên.

Hôm qua (26/2), hãng tin KCNA của Triều Tiên đã đăng bức ảnh Chủ tịch Kim có cuộc họp với các nhà đàm phán, trong đó có trưởng đại sứ Kim Hyok-chol và người đứng đầu văn phòng chiến thuật của Bộ Mặt trận Thống nhất Kim Song-hye.

Tham dự cuộc họp diễn ra tại khách sạn nơi Chủ tịch Kim ở còn có Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui.

“Tại Khách sạn Melia, Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã lắng nghe bản báo cáo chi tiết về việc liên lạc giữa các đoàn làm việc do Triều Tiên và Mỹ triển khai tại Hà Nội nhằm có được thành công trong các cuộc đàm phán thượng đỉnh Triều Tiên và Mỹ” – KCNA viết.

Trưởng đại sứ Triều Tiên Kim Hyok-chol đã có các cuộc đàm phán vào những phút chót với người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun ở Hà Nội trong 5 ngày liên tiếp từ thứ 5 tuần trước, nhằm vạch ra một thỏa thuận sẽ được chốt tại thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim và TT Trump.

Vấn đề chính làm thế nào để hai bên có thể trao đổi các biện pháp phi hạt nhân hóa và những gì nhận được tương ứng. Các bước phi hạt nhân hóa có thể diễn ra bao gồm đóng cửa và dỡ bỏ các cơ sở hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên. Về phần mình, Triều Tiên cũng kêu gọi nới lỏng cấm vận như một biện pháp quan trọng tương ứng.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...