Sáng sớm mai 30/10, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, gió giật cấp 10, biển động

GD&TĐ - Trung tâm D báo Khí tượng thủy văn cho biết, khoảng 1 giờ sáng sớm ngày mai (30/10), áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 1 giờ sáng ngày 30/10, vị trí tâm bão cách các tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa khoảng 410km. Mưa rất lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên.

Sáng sớm mai 30/10, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão
Sáng sớm mai 30/10, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Lúc 1 giờ sáng nay (29/10), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 250km về phía Đông.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 - 7 (40 - 60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 70km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo sáng sớm ngày mai (30/10), áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 1 giờ sáng ngày 30/10, vị trí tâm bão cách các tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa khoảng 410km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 24 - 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây, đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận với sức gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10 sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Từ ngày mai (30/10), ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có gió mạnh dần lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10; biển động rất mạnh; ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…