Sẵn sàng tiếp nhận người bệnh dịp Quốc khánh 2/9

GD&TĐ -  Nghỉ lễ mùng 2/9 là dịp để người dân nghỉ ngơi, về quê, du lịch nên nhu cầu đi lại, tiêu thụ thực phẩm gia tăng. Việc đi lại liên tục, tập trung đông người kéo theo nhiều nguy cơ về bệnh dịch, ngộ độc thực phẩm…

Cơ sở y tế trực 24/24 giờ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân
Cơ sở y tế trực 24/24 giờ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân

Để đảm bảo công tác y tế phục vụ người dân trong dịp này, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị duy trì thường trực cấp cứu 24/24 giờ để phục vụ người dân đến khám chữa bệnh. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu để dự phòng, sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Ngành y tế tập trung đáp ứng công tác y tế để cấp cứu và điều trị những trường hợp tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9. Các đội cấp cứu cơ động tổ chức trực tại đơn vị và sẵn sàng cơ động, ứng cứu khi có lệnh…

Với các bệnh viện và Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã, Sở Y tế yêu cầu các tổ cấp cứu ngoại viện luôn trực sẵn sàng tại đơn vị để tiếp nhận, điều trị nạn nhân khi có yêu cầu. Đảm bảo đầy đủ thuốc cấp cứu, vật tư, trang thiết bị sẵn sàng sơ cứu, cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người bị tai nạn giao thông. Trong trường hợp vượt quá khả năng, phạm vi hoạt động chuyên môn kỹ thuật, cơ sở phải chuyển người bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có chuyên môn phù hợp để điều trị.

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, đơn vị y tế dự phòng cần tổ chức thường trực chống dịch, chủ động cung ứng hóa chất, phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch, kịp thời xử lý các ổ dịch bệnh phát sinh, không để dịch bệnh lây lan rộng. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị tăng cường thanh kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ tại các địa điểm vui chơi và lễ hội, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ