Sân bay Nội Bài đón lượt khách cao nhất sau 2 năm

GD&TĐ - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục đón lượng khách tăng cao; khuyến cáo hành khách chủ động đến sân bay sớm trước 2 tiếng đối với chuyến bay quốc nội, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Về lượng khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, năm nay lượng khách tăng trưởng tốt, tăng cao hơn dịp cao điểm Tết 2021.

Ngày cao điểm nhất trước Tết, sản lượng chuyến bay đạt gần 400 lượt cất, hạ cánh. Hành khách đạt 40,6 nghìn lượt khách/ngày, riêng hành khách nội địa đạt hơn 39,3 nghìn lượt trong ngày 29/1 (27 tháng Chạp).

Sau Tết Nguyên đán, tính đến hết ngày 5/2, sản lượng chuyến bay có ngày đã đạt 372 lượt cất, hạ cánh, hành khách đạt 59,4 nghìn lượt khách/ngày. Riêng hành khách nội địa đạt 58,3 nghìn lượt (ngày 5/2, mùng 5 Tết). Dự kiến đợt cao điểm sau Tết Nguyên đán năm nay sẽ kéo dài đến ngày 14/2.

Sân bay Nội Bài tiếp tục khuyến cáo hành khách chủ động đến sân bay sớm trước 2 tiếng đối với chuyến bay quốc nội, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế. Sân bay này cũng khuyến cáo hành khách không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

Hệ thống thiết bị đo thân nhiệt cảm ứng và nhân viên an ninh hàng không trực tại các cửa ra vào nhà ga, hệ thống máy đo nhiệt độ hồng ngoại kết hợp với khử khuẩn tay tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu và cửa ra tàu bay sẽ đảm bảo chỉ cho phép những hành khách có thân nhiệt bình thường tiếp tục di chuyển để hoàn thành thủ tục hàng không.

Hành khách thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid trước khi lên sân bay, chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân theo quy định. Ngay sau khi hoàn thiện thủ tục check-in, hành khách cần khẩn trương di chuyển vào phía trong để xếp hàng hoàn tất thủ tục kiểm tra, soi chiếu an ninh.

Để tiếp tục đón khách đến và đi tốt nhất, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã rà soát, tính toán năng lực đáp ứng của 2 nhà ga hành khách vào các giờ cao điểm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để nắm bắt đầy đủ, chính xác kế hoạch bay, bố trí vị trí đỗ tàu bay, mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh, mở lại khai thác sảnh E, linh hoạt điều chỉnh quầy thủ tục, sắp xếp cửa ra tàu bay, băng tải hành lý đảm bảo phù hợp với thực tế và nâng cao năng lực phục vụ hành khách.

Cảng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, taxi) phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách di chuyển giữa trung tâm TP. Hà Nội và Cảng trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm.

Yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phi hàng không cam kết và xây dựng kế hoạch cụ thể phục vụ hành khách, gửi về Cảng để thực hiện giám sát và quán triệt lực lượng lao động, nhất là khối lao động trực tiếp đảm bảo tư thế, tác phong, có thái độ ứng xử văn minh lịch sự đối với hành khách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

MIT miễn học phí cho sinh viên đến từ gia đình thu nhập thấp.

MIT miễn học phí cho sinh viên

GD&TĐ - Từ học kỳ mùa Thu năm 2025, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), sẽ miễn học phí cho sinh viên thuộc gia đình có thu nhập dưới 200 nghìn USD.

Người bệnh nhập viện trong tình trạng đau tức ngực dữ dội, khó thở. Ảnh: BVCC

Nhồi máu cơ tim sau tập thể hình

GD&TĐ - Các bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E đã cứu sống một nam thanh niên (32 tuổi) nhập viện do nhồi máu cơ tim cấp.

Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Thu Vân - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên). Ảnh: NVCC

'Trái ngọt' từ tình yêu nghề

GD&TĐ - Hơn 20 năm công tác, cô Nguyễn Thị Thu Vân - giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.