Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án giải tỏa khách ùn ứ khi làm thủ tục

GD&TĐ - Để giảm thời gian xếp hàng này, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có thông báo phân luồng, giải tỏa hành khách làm thủ tục.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều 25/1, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần đến trước thời gian khởi hành 120 phút để làm thủ tục nhằm tránh trễ chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Theo đó, để thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT đã sắp xếp các lối đi riêng theo từng hãng hàng không.

Cụ thể, khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco vào cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D; Pacific Airlines tại đảo E; Vasco tại đảo F). Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G; Bamboo Airways tại đảo F, H). Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 - D8, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Ngoài làm thủ tục tại quầy, khách có thể tự thực hiện trực tuyến trên web/mobile check-in của hãng hàng không; hoặc qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay. Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đến khu kiểm tra an ninh sau khi check-in.

Cảng hàng không lưu ý khách đã hoàn tất thủ tục nhanh chóng vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay.

Trường hợp hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay có thể liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu hỗ trợ.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đưa ra khuyến cáo, vào dịp cao điểm Tết, số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ