Sân bay Nội Bài có thể đón tàu bay và khai thác bình thường

GD&TĐ - 10h sáng nay 18/2, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông báo thông tin chi tiết về tình trạng sương mù dày đặc lại tiếp diễn tại miền Bắc, hàng chục chuyến bay không thể hạ cánh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông báo này, sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiều tối ngày 17/2/2022 đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay phía Bắc như Vinh, Nội Bài, Cát Bi. Duy chỉ có Vân Đồn có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn ngày 17/2/2022.

Từ 20h05 tối ngày 17/02/2022, toàn bộ chuyến bay đến  sân bay Nội Bài và một số sân bay tại khu vực phía Bắc phải chuyển hướng hạ cánh đi các sân bay khác như: Vân Đồn, Phú Bài, Đà Nẵng. Một số chuyến bay thậm chí buộc phải quay lại điểm xuất phát. Nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị ảnh hưởng do thời tiết xấu, tàu bay không thể hạ cánh được cho đến 04h25 sáng nay (18/02/2022).

Sương mù bao phủ nhiều nơi ở miền Bắc được cho là nguyên nhân khiến nhiều sân bay không tiếp nhận được máy bay hạ cánh. Tại sân bay Nội Bài tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800m, trần mây từ 50m - 60m, gió đông bắc tốc độ 1 đến 2m/giây.

Đến 04h25 sáng nay (18/2/2022), thời tiết đã tốt lên, sân bay Nội Bài đã có thể tiếp thu tàu bay và khai thác bình thường. Tuy nhiên, theo bản tin dự báo khí tượng TAF, thời tiết xấu cả đêm nay do nhiều mây thấp dưới tiêu chuẩn hạ cánh.

Các hãng hàng không đã thực hiện đầy đủ các quy định về phục vụ hành khách tại cảng hàng không đối với các chuyến bay phải chuyển hướng, chậm chuyến.

Theo thông tin từ Bamboo Airways, sương mù nghiêm trọng tại các sân bay khu vực phía Bắc kéo dài từ chiều tối qua đến 9 giờ sáng nay 18/2, khiến các chuyến bay không thể cất, hạ cánh.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh Bắc chiều tối qua đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay phía bắc như Vinh (Nghệ An), Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng). Chỉ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn.

Tại sân bay Nội Bài, tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800 m, trần mây từ 50 - 60 m, gió đông bắc tốc độ 1 - 2 m/giây. Trần mây quá thấp, dưới tiêu chuẩn an toàn, chỉ cho phép máy bay cất cánh từ sân bay Nội Bài, không thể tiếp nhận máy bay hạ cánh.

Được biết, có khoảng 30 chuyến bay nội địa và quốc tế đến các sân bay phía bắc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay các sân bay khác như Huế, Đà Nẵng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ