Rùng mình vụ buôn lậu 50 bộ xương người trong vali

Nghi phạm đã bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ sau khi cất chứa 50 bộ xương người vào hành lý rồi mang lên tàu để buôn lậu.  

Rùng mình vụ buôn lậu 50 bộ xương người trong vali
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa.

Cảnh sát đường sắt Ấn Độ đã bắt giữ nghi phạm có tên Sanjay Prasad tại nhà ga Chapra ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ.

Khi đó Sanjay đang cất chứa trong vali 16 xương sọ và 34 bộ xương trong hành lý. Hắn đang bắt chuyến tàu tốc hành Balia Sealdah để đến Kolkata thì bị bắt. Theo cảnh sát, sau khi đến Kolkata, Sanjay sẽ tiếp tục di chuyển đến khu biên giới Bhutan để buôn lậu.

Sanjay khai rằng số xương người trên được mang đến từ Balia ở bang Uttar Pradesh. Cảnh sát cho rằng bọn buôn lậu sẽ tiếp tục chuyển xương người qua Bhutan để đến Trung Quốc.

Sanjay là một thành viên của băng đảng buôn xương người chết đến cho sinh viên trường y ở Trung Quốc vì nhu cầu ở đây rất lớn. Cảnh sát đã tạm giam Sanjay trong khi mở rộng điều tra để truy quét băng đảng buôn lậu này.

Nguồn gốc của số xương người chết vẫn chưa được làm rõ. Mặc dù không loại trừ khả năng bọn trộm mồ đã đào cả xương người đi, tuy nhiên những vụ trộm xác như vậy thường chỉ xảy ra ở khu Hồi giáo hoặc Công giáo còn đạo Hindu thường theo tục hoả táng.

Cũng có khả năng bọn buôn lậu đã hối lộ các nhân viên nhà xác và khu hoả táng để đánh tráo xác chết và đưa tro cốt giả lại cho người nhà.

Sanjay bị bắt giữ trong một cuộc tuần tra chống buôn lậu rượu toàn quốc. Cảnh sát nhận ra nhiều dấu hiệu khả nghi và mau chóng chặn Sanjay lại kiểm tra hành lý.

Sanjay không chịu nhận tội tuy nhiên cảnh sát đã bắt đầu điều tra các số liện lạc có trong điện thoại của nghi phạm. Cảnh sát còn thu được tiền Nepal và Bhutan, hai thẻ căn cước, và thẻ điện thoại có số ở Nepal chứng tỏ đây là một vụ buôn lậu xuyên biên giới.

Năm 2009, cảnh sát ở Bihar cũng bắt được một kẻ buôn lậu và tịch thu hơn 67 sọ người trên một xe buýt. Trước đó, vào năm 2004, cảnh sát Bihar cũng tịch thu 1.000 xương sọ và các bộ phận khác của cơ thể người gần sông Falgu.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ