Rúng động bê bối vũ khí lớn chưa từng có ở Na Uy

GD&TĐ - Gần 70 người, bao gồm các quan chức quân đội và cảnh sát, đã bị buộc tội buôn bán vũ khí bất hợp pháp sau khi hơn 2.000 khẩu súng bị thu giữ từ một loạt các nơi cất giấu trên cả nước.  

Na Uy thu giữ hơn 2.000 vũ khí bất hợp pháp
Na Uy thu giữ hơn 2.000 vũ khí bất hợp pháp

Cảnh sát Na uy đã tiết lộ kết quả của “Chiến dịch Bonanza” – một cuộc điều tra kéo dài 4 năm nhằm vào vũ khí bất hợp pháp khi một lượng vũ khí lớn đặc biệt đã bị thu giữ ở hạt Telemark – đài phát thanh NRK của Na Uy cho biết.

Tổng cộng, cảnh sát đã tìm thấy ít nhất 2.361 vũ khí, đa số là vũ khí cấp quân sự, trong vụ việc được xem là bê bối vũ khí bất hợp pháp lớn nhất Na Uy. Các “chiến lợi phẩm” bao gồm súng máy được cảnh sát sử dụng trong các nhiệm vụ đặc biệt, vũ khí tự động và thậm chí là một khẩu súng chống giật có thể được dùng để chống lại xe bọc thép. Những vụ bắt giữ này diễn ra tại các địa điểm không được tiết lộ ở khắp Na Uy.

Trong khi một số vũ khí thu giữ có liên quan tới các nhà sưu tập vũ khí đã được cấp phép, nhưng một số khác có liên quan tới nhân sự quân đội và cảnh sát.

Đến nay, “Chiến dịch Bonanza” đã đưa ra cáo buộc đối với 67 người, từ “những nhà sưu tập có hứng thú thực sự tới vũ khí” cho tới các tội phạm cứng đầu và các đối tượng mà các điều tra viên “không thể xác định được động cơ mua vũ khí” – ông Skule Worpvik, người đứng đầu cuộc điều tra đặc biệt, cho biết.

Sau khi vụ việc vỡ lở, 17 người đã bị kết án. Sau “Chiến dịch Bonanza”, quân đội được cho là đã thay đổi việc tiêu hủy vũ khí, trong khi đó cảnh sát ở các quận đang thắt chặt quản lý vũ khí của mình.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...