Rớt nước mắt nghe kể những lần Quyền Linh suýt qua đời

Đằng sau những vai diễn là bao nhiêu cực nhọc của nghệ sĩ mà khán giả đôi khi không biết hết được họ lại truân chuyên đến thế!

Quyền Linh là một trong những diễn viên góp phần vào sự thành công của bộ phim "Đồng tiền xương máu" nổi tiếng một thời.
Quyền Linh là một trong những diễn viên góp phần vào sự thành công của bộ phim "Đồng tiền xương máu" nổi tiếng một thời.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ mới lên sóng đã có sự trở lại của MC Quyền Linh trong vai trò người chơi. Tạo nhiều dấn ấn với khán giả trong nghề MC nhưng Quyền Linh cũng là một diễn viên vô cùng nổi tiếng.

Tại đây, bộ phim đình đám “Đồng Tiền Xương Máu” được đông đảo khán giả yêu quý một thời đã được gợi nhắc lại.

Là một trong những diễn viên góp phần vào thành công ấy, Quyền Linh đã có nhiều cảm xúc khi kể lại quá trình đóng bộ phim này với nhiều gian nan. Không chỉ vậy, ở những bộ phim khác, nam tài tử một thời cũng từng nhiều lần cận kề cái chết.

Quyền Linh là một trong những diễn viên góp phần vào sự thành công của bộ phim "Đồng tiền xương máu" nổi tiếng một thời.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 3

Nhắc lại bộ phim này, anh đã chia sẻ những cảm xúc bồi hồi khi thấy hình ảnh của mình thuở mới chập chững vào nghề.

MC Quyền Linh xúc động: “Đây là bộ phim đầu tiên Quyền Linh đóng, được nghệ sĩ Lâm Tới đã dạy cho Linh cách yêu thương vai diễn và bộ phim mình đóng”. Và chính bộ phim này đã đưa tên tuổi của những diễn viên trong phim và đặc biệt là MC Quyền Linh đến gần hơn với khán giả.

Thành công là thế, nhưng bên cạnh đó là những vất vả của dàn diễn viên mà hiếm khán giả từng biết. Sinh hoạt với đoàn phim trong một khu rừng trên Đắk Lắk, vô tình căn bệnh sốt rét đã đeo bám Quyền Linh từ ngày đó cho đến tận hôm nay.

Với một cơ thể đang chịu cơn sốt rét hành hạ và ngoài trời thời tiết cũng đang ngấp ngưỡng 40 độ C, Quyền Linh vẫn cố gắng để hoàn thành phân đoạn sửa máy cày của mình.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 4

MC Quyền Linh kể về lần cận kề cái chết khi tham gia đóng phim "Đồng tiền xương máu" khi anh vô tình bị căn bệnh sốt rét đeo bám.

MC Quyền Linh tâm sự: “Lúc đó chắc Linh tưởng mình chết rồi”. Trong lúc Quyền Linh muốn bỏ cuộc vì cơn bệnh sốt rét đang hành hạ, chính nghệ sĩ Lâm Tới là người vực dậy tinh thần của chàng diễn viên trẻ: “Nè con! Con người ai cũng gặp khó khăn hết, mày mà chùn bước là mày thất bại. Bằng mọi giá mày phải sửa được cái máy cày, bằng mọi giá mày phải vươn lên nhưng phải vươn lên bằng chính đạo đức của mình”.

Và chính MC Quyền Linh cũng khẳng định bộ phim “Đồng Tiền Xương Máu” như cuộc đời của Quyền Linh, đôi khi chúng ta muốn thành công phải đánh đổi mồ hôi, công sức và thậm chí là máu.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 5

Nghe MC Quyền Linh tâm sự, đội trưởng Hồng Vân cũng liền thắc mắc: “Sao mỗi lần nghe Quyền Linh đóng phim là lại lên cơn sốt rét vậy?”.

Ngay lập tức phân trần, Quyền Linh cho biết căn bệnh sốt rét nó đã vận vào người anh từ đó đến giờ. Và cứ mỗi lần đi vào rừng đóng phim thì cơn bệnh sốt rét ấy lại tiếp tục tái phát. Những câu chuyện cận kề với tử thần trong những lần đóng phim cũng được MC Quyền Linh lần đầu tâm sự tại Ký Ức Vui Vẻ.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 6

Trong một lần tham gia bộ phim “Những Bông Hoa Rừng Sác” cùng Lê Tuấn Anh, Quyền Linh lại lên cơn sốt rét, chỉ cần đến bệnh viện chậm thêm 5 phút nữa có thể anh sẽ không vượt qua được.

MC Quyền Linh xúc động kể: “Cảnh đó Quyền Linh phải nhảy từ trên tàu cao 12 mét xuống mặt đất. Trong lúc nhảy mình chỉ nghĩ đến cách để đưa lưng xuống tiếp đất an toàn”. Thế nhưng khi tiếp đất máu trên người Quyền Linh bắt đầu tuôn và căn bệnh sốt rét bắt đầu tái phát.

Ngay lúc đó, Lê Tuần Anh là người ôm Quyền Linh vào lòng nhưng chính Quyền Linh vẫn kiên quyết đóng xong vai diễn đó mới chịu đi vào bệnh viện. Khi đến được bệnh viện cơn sốt rét của Quyền Linh đã lên đến 42 độ C, bác sĩ nói chỉ cần chậm thêm một chút nữa thôi có thể nam diễn viên sẽ không qua khỏi.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 7

Không chỉ dừng ở đó, trong bộ phim “Người Hà Nội” cảnh tượng tương tự cũng xảy đến với Quyền Linh. Trong một cơn sốt rét hoành hành nhưng Quyền Linh không dám nói với đạo diễn vì sợ sẽ không được diễn nữa.

Vì quá lạnh, chân không còn sức để bước và Quyền Linh trượt chân từ trên núi xuống. Theo ngay sau đó là một tảng đá to, nếu chỉ cần chệch 1 chút nữa thôi Quyền Linh sẽ bị tảng đá đè ngay. Sau khi lăn xuống núi an toàn mọi người đều tung hô vì Quyền Linh hoàn thành quá tốt nhưng sau đó mọi người trong đoàn mới biết Quyền Linh té vì sốt rét chứ không phải vì diễn.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 8

Có những lúc cái chết cận kề, có những lúc tưởng chừng muốn bỏ cuộc nhưng những người nghệ sĩ chân chính như Quyền Linh vẫn tiếp tục hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Trước nghị lực và tinh thần chiến đấu kiên cường của Quyền Linh vì vai diễn, NSND Tự Long đã dùng một bài thơ của thầy Ngô Xuân Huyền để khen ngợi tinh thần của đàn anh. Trong đó có câu: "Dâng một niềm vui cho đời/ Ta phải đổ máu, nước mắt, mồ hôi".

Bên cạnh câu chuyện của chính mình thì những tiết lộ của Quyền Linh về NSND Trần Hiếu khi ông xuất hiện trên sân khấu cũng làm khán giả ngậm ngùi. 

Nổi tiếng với chất giọng nam trầm, NSND Trần Hiếu hát được nhiều thể loại như Opera, nhạc chính thống Cách Mạng hay nhạc trữ tình. Những ca khúc nổi tiếng gắn liền với ký ức của nhiều khán giả như Con Voi, Tôi Là Lê Anh Nuôi, Hò Kéo Pháo …

Không chỉ gây ấn tượng bởi tài năng của mình, NSND Trần Hiếu còn được khán giả nhớ đến với khiếu hài hước ít người nghệ sĩ nào có được mỗi khi bước lên sân khấu. Góp mặt tại Ký ức vui vẻ, NSND Trần Hiếu mang cả bầu trời hoài niệm đến với khán giả cả nước.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 9

Trong thử thách riêng của đội thập niên 80, NSND Trần Hiếu – một tượng đài trong làng âm nhạc Việt Nam đã xuất hiện tại sân khấu chương trình.

Với ca khúc “Đừng Nói Tôi Già”, NSND Trần Hiếu khiến cả hội trường phải lắc lư với giọng hát khó lẫn vào đầu được cùng phong cách trình diễn đầy nhiệt huyết và sức trẻ. Cho đến hiện tại, những ca khúc khi vừa chập chững vào nghề năm 11 tuổi ông vẫn còn nhớ như in.

MC Quyền Linh khẳng định chắc nịch: “Khi vừa nghe đến một NSND và đầy tính hóm hỉnh trong lĩnh vực ca nhạc, Quyền Linh biết ngay đó chính là NSND Trần Hiếu”.

Quyền Linh cũng cho biết thêm, NSND Trần Hiếu vừa vượt qua một cơn thập tử nhất sinh, nhiều khi đến nhà thấy NSND Trần Hiếu dường như không thể nói chuyện được nhưng chỉ cần ai đó mấp máy ca khúc của ông thì ông sẽ bật dậy hát ngay được đúng với tinh thần của ca khúc đó.

Với âm nhạc, tinh thần của NSND Trần Hiếu dường như vượt qua tất cả mọi thứ.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 10

MC Quyền Linh không thể tránh khỏi xúc động khi kể về những lần đến với ngôi nhà đơn sơ của NSND Trần Hiếu, nhìn ông ăn một chén cơm không.

Ngôi nhà nằm trong một con phố nhỏ, ở đó chỉ có 2 người và mỗi lần mưa thì nhà lại lụt nhưng NSND Trần Hiếu vẫn ngồi trên một chiếc ghế và đàn hát ung dung. Bên cạnh đó, tính đúng giờ của NSND Trần Hiếu cũng khiến Quyền Linh học hỏi rất nhiều: “Mỗi khi tham gia chương trình nào, dù ai hẹn bố Hiếu 4 giờ thì 3 giờ bố đã có mặt ở đó để sẵn sàng rồi”.

Cũng có lần MC Quyền Linh rớt nước mắt khi thấy bố Hiếu đến rất sớm, mặc cho ai có nằm dài trên ghế nhưng bố Hiếu vẫn ngồi đó trên chiếc ghế nhỏ, nhẩm lại những ca khúc mà mình chuẩn bị trình diễn. Những lúc như thế, MC Quyền Linh nhận ra rằng mình quá nhỏ bé đối với NSND Trần Hiếu và mình cần học hỏi thêm ở ông rất nhiều điều.

rot nuoc mat nghe ke nhung lan quyen linh suyt qua doi, mau tuon chay khi nga tu tren cao - 11

Kết thúc chương trình các nghệ sĩ cùng lên sân khấu gửi lời cảm ơn cũng như bày tỏ sự ngưỡng mộ với NSND Trần Hiếu.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).