Robot thông minh phục vụ tại nhà hàng Hàn Quốc

GD&TĐ - Một tiệm burger ở thủ đô Seoul gần đây đã sử dụng robot thông minh phục vụ cho khách hàng, nhằm tránh tiếp xúc gần trong mùa dịch.

Robot thông minh phục vụ tại nhà hàng Hàn Quốc

Từ công đoạn gọi món đến lấy đồ ăn đã được chuẩn bị, khách hàng không cần tương tác trực tiếp với nhân viên nào cả. Tất cả những gì họ cần làm là nhấp vào món ăn mà họ muốn trên menu ở màn hình cảm ứng của kiosk (quầy hàng), thanh toán và đợi robot mang túi đồ ăn đến điểm nhận.

Trong khi chờ đồ ăn, khách hàng thường chụp ảnh hoặc tò mò quan sát những chú robot hình con nhộng, khá giống với các nhân vật minions nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình “Despicable Me”. Màu sắc nổi bật là vàng và đen của nhà hàng No Brand Burger cũng khiến nơi này trông giống như một cửa hàng đồ chơi.

“Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy những con robot như vậy, vì vậy chúng thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị”, Shin Hyun Soo, một nhân viên văn phòng 31 tuổi đang thử dịch vụ cho biết.

Quản lý của nhà hàng, Bae Eunyoung giải thích về quy trình: Khi khách hàng đặt món tại ki-ốt, đơn hàng sẽ tự động được gửi đến nhà bếp. Tại bếp, một máy nấu ăn tự động sẽ làm nóng bánh và chả. Bae Eunyoung nói thêm rằng, con người cũng có vai trò để đóng góp, đó là thêm topping lên trên các nguyên liệu đã nấu chín trước khi gói chúng và chuyển cho một robot phục vụ.

“Khách hàng có thể lấy thức ăn mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên là con người nào” - Bae Eunyoung nhấn mạnh. Đây được coi là một điểm mấu chốt để bán hàng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và những hạn chế đi kèm.

Trước khi nới lỏng các hạn chế, Hàn Quốc trong vài tuần trước đã cho phép các nhà hàng hoạt động nhưng chỉ ở dịch vụ giao hàng và đồ ăn mang đi sau 9 giờ tối và các cửa hàng cà phê được nhượng quyền như Starbucks chỉ được phép cung cấp đồ uống mang đi.

Số ca nhiễm Covid-19 mới được báo cáo tại Hàn Quốc gần như tăng gấp đôi từ 56 lên 103 trong hai ngày vào giữa tháng 8 và tiếp tục tăng đột biến cho đến khi đạt đỉnh là 441 ca mỗi ngày vào ngày 26/8. Kể từ đó, mức độ lây nhiễm đã chậm lại nhưng vẫn tăng cao với ít nhất là thêm 100 ca mỗi ngày.

Theo Shinsegae Food, công ty thực phẩm Hàn Quốc điều hành No Brand Burger, trong tháng 8, các đơn đặt hàng mang đi chiếm 58% tổng doanh thu của No Brand Burger, tăng 16% so với tháng 7. No Brand Burger không phải là nhà hàng địa phương duy nhất sử dụng robot để phục vụ khách hàng.

Công ty CNTT lớn của Hàn Quốc KT đã hợp tác với chuỗi nhà hàng gia đình Mad for Garlic để cung cấp robot phục vụ thông minh. Sử dụng bản đồ không gian 3D và nhiều công nghệ khác, robot có thể tự do di chuyển qua các ngõ hẹp giữa các bàn và tránh chướng ngại vật để đến đích, Lee Youngjin, trưởng nhóm AI Platform Business Team tại KT cho biết. Robot có thể phục vụ tối đa bốn bàn mỗi chuyến.

“Trẻ em thường thích được nhìn thấy robot. Ngoài ra, khách hàng nói chung sẽ cảm thấy an toàn hơn khi nhận thức ăn của họ thông qua robot. Nỗi lo Covid-19 giảm đi đáng kể” - Lee Young-ho, quản lý của một nhà hàng Mad for Garlic sử dụng robot cho biết.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.