Rang cà phê trong... không gian

Một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Dubai, Ấn Độ đang tìm cách đưa cà phê rang xay lên một tầm cao mới với ý tưởng phóng tàu vũ trụ chứa đầy hạt cà phê vào không gian.

Rang cà phê trong... không gian

Anders Cavallini và Hatem Alkhafaji là hai người sáng lập công ty Space Roasters. Họ tin rằng không gian thiếu vắng trọng lực có thể là bí mật để rang được cà phê hoàn hảo.

Hai nhà sáng lập tin rằng khi ở trên Trái Đất, những hạt cà phê sẽ bị đảo lộn ra xung quanh, bị vỡ ra và được rang không đều khi một số hạt sẽ phải tiếp xúc với bề mặt nóng của máy rang thông thường. Nhưng trong điều kiện không trọng lực, hạt cà phê sẽ trôi nổi tự do trong máy làm nóng, nhiệt lượng được phân phối đều, tạo ra một món rang gần như hoàn hảo.

Dù vậy, đây mới chỉ là lý thuyết. Công ty này mới chỉ đang chuẩn bị đưa ý tưởng vào thử nghiệm trong thực tế bằng cách gửi một tàu vũ trụ chứa đầy 300 kg hạt cà phê lên độ cao 200 km ngoài không gian.

Đưa cà phê vào rang trong không gian - 2
Anders và Hatem muốn mở một quán cà phê mang tên "Cà phê trạm không gian" vào năm tới

Hai doanh nhân trẻ gặp nhau khi cùng học ngành khoa học vũ trụ tại Đại học Vũ trụ Quốc tế (ISU) ở Strasbourg, Pháp. Anders và Hatem có cùng ý tưởng và mối quan tâm về thế giới ngoài vũ trụ. Bằng cách nào đó, cà phê - một mặt hàng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày lại trở thành thứ tốt nhất để thử nghiệm.

Gần đây, Anders và Hatem đã trình bày chi tiết khái niệm rang cà phê trong không gian với tạp chí vũ trụ Room. Nói theo cách đơn giản, họ muốn tạo ra một "viên nang không gian", gắn vào tên lửa, gửi nó lên độ cao 200 km rồi bắt đầu khai thác nhiệt lượng sản sinh ra trong quá trình đi vào môi trường không trọng lực.

Họ đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ và đang trong quá trình đàm phán với các công ty tên lửa như Rocket Lab và Blue Origins để ra mắt viên nang không gian chuyên để rang cà phê trong năm tới.

"Cà phê sẽ có giá khoảng 200 đô la đến 400 đô la một cốc. Chúng tôi biết rằng mức giá đó là siêu cao đối với người bình thường nhưng sẽ có rất nhiều người sẵn sàng trả tiền. Về cơ bản, đó là cái giá phải trả, một khoản tiền bảo chứng cho chất lượng.

Trên thực tế, chi phí ban đầu sẽ vào khoảng 200 đô la. Nhưng sau đó, chúng tôi vẫn muốn giảm giá. Mục tiêu của chúng tôi là giảm chi phí xuống khoảng từ 40 đến 50 đô la một cốc.", những nhà sáng lập cho biết.

Theo Doanhnghiepvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ