Ra mắt MV Chào Đà Nẵng quảng bá và kích cầu du lịch thành phố

GD&TĐ - MV Chào Đà Nẵng chính thức được ra mắt sau hơn 1 năm ấp ủ, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và các chương trình kích cầu du lịch của Thành phố Đà Nẵng.

MV Chào Đà Nẵng được thực hiện bởi ekip là những nghệ sĩ trẻ
MV Chào Đà Nẵng được thực hiện bởi ekip là những nghệ sĩ trẻ

Với thời lượng gần 5 phút, “Chào Đà Nẵng” mở đầu với những lời xin chào bình dị thân thương từ người dân Đà Nẵng gửi đến du khách. Hình ảnh trong MV là bức tranh thu nhỏ giới thiệu về thành phố du lịch này với những cảnh quay mãn nhãn về danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng như: Biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, Chùa Linh Ứng, Tiên Sa, Chợ Hàn, những cây cầu nổi tiếng và các biểu tượng kiến trúc của thành phố.

Bên cạnh những hình ảnh bắt mắt, “Chào Đà Nẵng” còn cuốn hút bởi đoạn rap ấn tượng đến từ nam rapper Văn Tây và những màn vũ đạo trẻ trung được hỗ trợ bởi biên đạo Minh Quân.

Thông qua MV, các nghệ sĩ mong muốn sẽ góp phần vào việc quảng bá hình ảnh về một thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động, an toàn và con người thân thiện, dễ mến, tình người… trên tinh thần Đà Nẵng mở cửa sẵn sàng đón khách du lịch, hứa hẹn cho một mùa hè đầy rực rỡ.

Hình ảnh người Đà Nẵng bình dị, gần gũi, thân thiện được thể hiện trong MV Chào Đà Nẵng (Ảnh: BTC cung cấp).

Hình ảnh người Đà Nẵng bình dị, gần gũi, thân thiện được thể hiện trong MV Chào Đà Nẵng (Ảnh: BTC cung cấp).

Chia sẻ về những đóng góp của nghệ sĩ Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: "Thời gian vừa qua, trong lúc thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid 19 thì tất cả các lực lượng thực hiện phòng chống dịch trong đó có đội ngũ văn nghệ sỹ đã có những chương trình những hoạt động rất ý nghĩa. Đơn cử như dự án “Áo Trắng - Áo Xanh” có ý nghĩa rất nhân văn kịp thời động viên các đội ngũ tuyến đầu chống dịch đặc biệt là lực lượng y tế, tôi đánh giá cao chương trình này.

Hiện nay thành phố đang đẩy mạnh khôi phục và phát triển kinh tế trong đó xác định một nhiệm vụ là sớm khôi phục hoạt động du lịch. Thực tế trong thời gian vừa qua thành phố đã tổ chức nhiều chương trình hội nghị hội thảo để kích cầu du lịch trở lại, do đó việc văn nghệ sỹ tham gia để kích cầu du lịch là một đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố".

Lời chào từ Đà Nẵng gửi đến khách du lịch - Ảnh (BTC).

Lời chào từ Đà Nẵng gửi đến khách du lịch - Ảnh (BTC).

Không như các dự án âm nhạc trước, đạo diễn Lê Trí thường chọn kết hợp cùng các nghệ sĩ gạo cội đã có tên tuổi nổi tiếng, lần này anh chọn một hướng đi mới mẻ và nhiều thách thức hơn khi mời 20 gương mặt nghệ sĩ trẻ hoàn toàn mới tham gia.

Đạo diễn Lê Trí chia sẻ: Đây là những bạn trẻ có tài năng về nghệ thuật, có giọng hát tốt nhưng chưa có cơ hội được tỏa sáng. Trí muốn trao cơ hội cho các bạn, cũng là cách để khai thác các tài năng mới, năng động, nhiệt huyết, kế cận, tạo sân chơi để giữ chân nhân tài nghệ thuật ở lại thành phố… Có thể các bạn chưa phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng với du lịch, Trí nghĩ các bạn trẻ sẽ phù hợp hơn cả. Khi làm việc với các bạn trẻ, sự năng động, vui tươi, năng lượng tích cực từ các bạn sẽ góp phần cho hình ảnh tươi đẹp của Đà Nẵng lan tỏa được đến du khách, đó cũng là tiêu chí mà MV hướng đến”.

“Qua dự án lần này, tôi mong muốn văn hoá nghệ thuật và du lịch có sự giao thoa cân bằng, nghệ thuật vừa có thể khai thác các tài năng trẻ, vừa quảng bá hình ảnh thành phố trẻ trung năng động. Sự kết hợp này hi vọng sẽ làm hài lòng khán giả cả về âm thanh lẫn hình ảnh”.

Đà Nẵng - biển gọi mùa hè (Ảnh BTC cung cấp).

Đà Nẵng - biển gọi mùa hè (Ảnh BTC cung cấp).

Được biết, MV “Chào Đà Nẵng” - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Anh Phi – được ekip lên kế hoạch thực hiện từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, vì tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, đến nay dự án mới chính thức được ra mắt quý khán thính giả.

Trước đó, nghệ sĩ Đà Nẵng đã thực hiện nhiều đợt casting tìm kiếm gương mặt tài năng nghệ thuật mới, 20 gương mặt tham gia trong MV được tuyển chọn từ 4 trường Đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Nhiều năm trở lại đây, các nghệ sĩ Đà Nẵng ngày càng được công chúng ghi nhận nhiều hơn không chỉ với tài năng âm nhạc, nghệ thuật mà còn bởi việc thường xuyên tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện, các chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện, các MV ca nhạc vì cộng đồng... 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Giá của thi trên mạng

GD&TĐ - Một phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (Đà Nẵng) đã mất 55 triệu đồng vì đăng ký cho con dự cuộc thi viết chữ đẹp trên mạng.