Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hải Dương, mỗi ngày tuyến Quốc lộ 5 có khoảng 55.000 lượt phương tiện lưu thông qua mà chủ yếu là xe tải trọng lớn. |
Trong khi đó, ý thức chấp hành giao thông của người dân sống 2 bên đường rất kém khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn thường trực. |
Theo ghi nhận của PV Giáo dục và Thời đại, trong chiều ngày 25/7, tình trạng xe máy đi ngược chiều diễn ra rất phổ biến đặc biệt đoạn qua tỉnh Hải Dương. |
Vào giờ tan tầm, xe máy, xe đạp đi thành hàng dài ngược 2 bên đường. |
Nhiều lối mở tự phát do người dân dỡ rào để sang đường. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến tại nạn thường xuyên xảy ra. |
Dọc hai bên đường Quốc lộ 5 có rất nhiều nhà máy và khu dân cư. Nhiều năm nay Sở GTVT Hải Dương đã đề xuất xây đường gom và cầu vượt nhưng chưa được chấp thuận. |
Các cầu vượt hiện nay chưa đủ đáp ứng và cũng chưa được thiết kế hợp lý. |
Thậm chí, còn bị sử dụng sai mục đích. Trong ảnh: Mặc dù cấm ô tô nhưng chiếc xe trên vẫn đi lên cầu vượt dành cho xe 2 bánh và người đi bộ, ảnh chụp chiều 26/7. |
Một bất cập nữa đang tồn tại là Quốc lộ 5 do Bộ GTVT quản lý, chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương không có thẩm quyền xử lý các vi phạm giao thông khiến tuyến Quốc lộ 5 gần như... vô chủ. |