GD&TĐ - Chủ đầu tư tuyến Quốc lộ 1 (QL1) qua Hà Tĩnh vẫn sửa chữa đường theo kiểu manh mún, mặt đường lồi lõm.
Mặt đường QL1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh thường xuyên xuất hiện tình trạng "sống trâu", gồ ghề, bong tróc.
Năm 2014, tuyến QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh dài 35km do Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Cienco4) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) với kinh phí hơn 2.400 tỷ đồng được thông xe đưa vào sử dụng, vượt trước tiến độ đề ra 9 tháng.
Sau khi vận hành sử dụng, những năm gần đây, tuyến đường trên bị hư hỏng, nhiều điểm xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.
Năm 2023, ngành chức năng Hà Tĩnh và Khu Quản lý đường bộ II nhiều lần có văn bản đốc thúc, yêu cầu Cienco4 phải sớm khắc phục. Nếu mặt đường không êm thuận sẽ đề xuất Cục Đường bộ Việt Nam xem xét dừng thu phí theo quy định.
Cuối năm 2023, 2 trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 tăng giá vé. Dù đã được Cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT chấp thuận. Tuy nhiên, vấn đề trên lại gây ra nhiều băn khoăn cho người dân, tài xế do QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Đầu năm 2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục yêu cầu Cienco4 và Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh khắc phục, sửa chữa triệt để các hư hỏng, hằn lún, ổ gà, bong tróc mặt đường, hệ thống vạch sơn bị mờ mất tác dụng trên tuyến trước 25/1.
Đến nay, dù nhiều lần sửa chữa, khắc phục, song tuyến trên vẫn thường xuyên hư hỏng, xuống cấp khiến người tham gia giao thông bất an.
GD&TĐ - Dù điều kiện học tập có phần hạn chế nhưng, Dương Đình Thanh người dân tộc Tày vẫn sở hữu điểm số ba môn Toán, Vật lí và tiếng Anh vô cùng ấn tượng.
GD&TĐ -Sáng 13/12, Sở GD&ĐT An Giang phối hợp với Tổ chức Room to Read tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Thư viện thân thiện” giai đoạn 2022-2024.