Hà Tĩnh yêu cầu Cienco4 khẩn cấp sửa chữa Quốc lộ 1

GD&TĐ - Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Cienco4 sửa chữa những điểm hư hỏng trên Quốc lộ 1 trước ngày 25/1, nếu không sẽ đề xuất tạm dừng thu phí.

Bề mặt quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh nhiều điểm xuống cấp, nham nhở.
Bề mặt quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh nhiều điểm xuống cấp, nham nhở.

Ngày 4/1, ông Trần Báu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn công tác Ban ATGT tỉnh kiểm tra việc bảo đảm ATGT và khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên Quốc lộ 1, đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Đoàn công tác đã kiểm tra hiện trạng hư hỏng, xuống cấp trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân), phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh), xã Vượng Lộc, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc)...

Quá trình kiểm tra, đoàn công tác đánh giá: Mặt đường, nền đường nhiều đoạn tuyến trên Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh bị hư hỏng kết cấu, bong tróc, nứt lưới, nứt rạn mai rùa và thường xuyên xuất hiện tình trạng trồi lún, hằn lún vệt bánh xe. Hệ thống vạch kẻ đường trên tuyến cũng bị mòn, mờ, mất tác dụng.

Đoàn công tác kiểm tra một số vị trí hư hỏng trên Quốc lộ 1, đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Đoàn công tác kiểm tra một số vị trí hư hỏng trên Quốc lộ 1, đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Tình trạng hư hỏng, xuống cấp mặt đường, nền đường và hệ thống vạch kẻ đường mòn mờ, mất tác dụng trên Quốc lộ 1 đoạn BOT qua Hà Tĩnh gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Ngay sau cuộc kiểm tra hiện trạng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà cùng đoàn công tác Ban ATGT tỉnh tổ chức cuộc làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan tại Sở Giao thông vận tải.

Tại cuộc làm việc, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 (nhà đầu tư dự án) và Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (đơn vị quản lý, khai thác dự án) đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác duy tu, bảo trì và sửa chữa trên Quốc lộ 1 đoạn BOT qua Hà Tĩnh.

Đại diện Cienco 4 cho biết, dù nhiều nỗ lực nhưng do một số yếu tố khách quan, nhất là khó khăn về tài chính do doanh thu thu phí sụt giảm, ảnh hưởng tới kế hoạch bảo trì nên công tác khắc phục một số đoạn tuyến chưa kịp thời.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Trần Báu Hà đánh giá: Công tác khắc phục, sửa chữa của nhà đầu tư, đơn vị quản lý tuyến còn manh mún, nhỏ lẻ, không đảm bảo yêu cầu đề ra. Các mốc thời gian mà nhà đầu tư, đơn vị quản lý tuyến cam kết khắc phục đều không thực hiện đúng.

Việc khắc phục manh mún, không đảm bảo tiến độ của Cienco4 ảnh hưởng tới công tác đảm bảo trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân.

Việc khắc phục manh mún, không đảm bảo tiến độ của Cienco4 ảnh hưởng tới công tác đảm bảo trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân.

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới công tác đảm bảo trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân, mà còn tác động tới việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhằm bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ nhân dân đi lại an toàn thuận lợi trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Cienco4 và Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh khắc phục, sửa chữa triệt để các hư hỏng, hằn lún, ổ gà, bong tróc mặt đường, hệ thống vạch sơn bị mờ mất tác dụng trên tuyến trước ngày 25/1.

Trường hợp việc khắc phục, sửa chữa chưa đạt yêu cầu, có nguy cơ gây mất ATGT cao, đề nghị đơn vị liên quan có văn bản báo cáo Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí.

Từ 0h ngày 29/12/2023, giá vé đối với các phương tiện khi di chuyển qua lại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 đã được điều chỉnh theo hướng tăng giá.

Tùy vào loại phương tiện mà mức vé tăng khác nhau, tuy nhiên, giá vé mỗi lượt tăng từ 8.000 – 23.000 đồng/phương tiện. Cùng với vé lượt, vé tháng và vé quý cũng có mức tăng lên so với giá cũ.

Việc điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí BOT là động thái bình thường, bởi theo quy định của hợp đồng dự án BOT, một chu kỳ điều chỉnh giá vé là 3 năm/lần với mức tăng 6%/năm.

Việc điều chỉnh giá vé cũng đã được Cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT chấp thuận. Tuy nhiên, việc tăng giá vé với 2 trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 lại gây ra nhiều băn khoăn cho người dân, tài xế do quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.

Website: https://coleluc.com/ chuyên cung cấp cờ lê lực