Quảng Trị: Tòa đang tuyên án, nạn nhân oan sai bỏ về nửa chừng

GD&TĐ - Qua hai ngày xét xử, cuối buổi sáng nay (20/11) khi chủ tọa phiên tòa dân sự sơ thẩm TAND tỉnh Quảng Trị đang tuyên án thì nạn nhân oan sai, cũng là nguyên đơn, bỏ về nửa chừng để phản đối. 

Chủ tọa phiên tòa đang tuyên án còn ông Hòa thái độ bức xúc đứng lên rồi bỏ về nửa chừng.
Chủ tọa phiên tòa đang tuyên án còn ông Hòa thái độ bức xúc đứng lên rồi bỏ về nửa chừng.

Được biết, ông Dương Văn Hòa (sinh năm 1957) trú tại khu phố 3, Thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vốn là Giám đốc Công ty TNHH Thuận Thành chuyên cung cấp con giống và cây giống trong và ngoài tỉnh Quảng Trị, doanh nghiệp này còn vươn ra làm ăn tại Lào.

Năm 2007 doanh nghiệp ông được tỉnh Quảng Trị hợp đồng cung cấp bò giống cho các hộ nghèo.

Đúng vào thời điểm này tại địa phương xảy ra dịch lở mồm long móng, các cơ quan tố tụng cáo buộc nguyên nhân từ bò giống của ông cần phải tiêu hủy và buộc ông pham tội “Làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho động vật” và tòa tuyên phạt ông 18 tháng tù giam.

Sau quá trình kháng cáo, ông đã được VKSNDTC và VKSND tỉnh Quảng Trị công nhận không phạm tội vào năm 2018, VKSND tỉnh sẽ chịu trách nhiệm bồi thường oan sai cho nạn nhân.

Quá trình thương lượng, VKSND tỉnh chỉ đồng ý mức bồi thường gần 250 triệu đồng trong lúc ông Dương Văn Hòa yêu cầu gần 18 tỷ đồng.

Không thể thỏa thuận nên ông Hòa khởi kiện ra tòa yêu cầu bồi thường thiệt hại cho ông theo luật định, ông là nguyên đơn còn VKSND tỉnh Quảng Trị là bị đơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ