Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh năm học 2021-2022 có 195 giáo viên đến từ 131 trường mầm non, thuộc 9 huyện thị thành trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tham gia dự thi. Trong đó, giáo viên có trình độ Cao đẳng 8 người, Đại học 183 người, trên Đại học 3 người, giáo viên có trình độ trung cấp 1 người. Có 2 giáo viên người dân tộc thiểu số; 1 giáo viên nam, thuộc vùng đặc biệt khó khăn dự thi.
Đặc biệt, hội thi lần này có nhiều thí sinh đến từ các trường mầm non vùng khó, vùng sâu, vùng xa... nhiều năm qua chưa tham gia hội thi ở cấp tỉnh như: Mầm non Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh), Mầm non Húc, Mầm non Hướng Việt (huyện Hướng Hóa), Mầm non Triệu An (huyện Triệu Phong)... đã tham dự.
Các giáo viên dự thi đã trải qua 2 phần thi gồm: thi trình bày biện pháp và thi thực hành tiết dạy.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội thi diễn ra trong thời gian khá dài, từ ngày 4/1/2022 đến ngày 18/3/2022 các thí sinh mới hoàn thành các phần thi.
Kết quả, ở phần thi trình bày biện pháp có 195/195 giáo viên đạt điểm giỏi, đạt tỷ lệ 100%; ở phần thi thực hành tiết dạy có 195/195 giáo viên đạt điểm giỏi, đạt tỷ lệ 100%.
Kết quả xếp loại 2 phần thi, có 195/195 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh.
Tại Lễ tổng kết, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị đã trao giấy chứng nhận giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh cho 195 giáo viên.
Bên cạnh đó, Sở cũng tặng quà lưu niệm cho các giáo viên tham gia dự thi; tặng giấy khen và thưởng cho 40 giáo viên đạt kết quả cao tại hội thi.
Dịp này, Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Trị đã khen thưởng 40 giáo viên tham gia hội thi đang công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, giáo viên có tuổi đời cao nhất tại Hội thi và các giáo viên đã đạt thành tích cao tại Hội thi.
Theo Sở GD&ĐT Quảng Trị, việc tổ chức Hội thi đã tạo cơ hội thuận lợi cho giáo viên được rèn luyện, trải nghiệm và sáng tạo, trao đổi và phổ biến kinh nghiệm đến với đồng nghiệp trong công tác giảng dạy và hoạt động chuyên môn; tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và phát triển nghề nghiệp.