Quảng Ninh tăng cường an toàn đường thủy để níu chân du khách

Gần đây, trên tuyến đường thủy tại khu vực Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xảy ra một số vụ vụ tai nạn không mong muốn.

Thời điểm cuối năm, lực lượng CS Đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn phương tiện.
Thời điểm cuối năm, lực lượng CS Đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn phương tiện.

Nguyên nhân chính là ý thức chấp hành và tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn phương tiện thủy của một số cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp vẫn chưa cao, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín, hình ảnh của Di sản thiên nhiên thế giới này.

Từ đầu năm đến nay, thành phố Hạ Long đón hơn 11,7 triệu lượt khách du lịch. Lịch trình du ngoạn trên Vịnh Hạ Long là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, gần đây một số vụ tai nạn không mong muốn xảy ra liên quan đến các yếu tố kỹ thuật đảm bảo an toàn tàu đã trở thành vấn đề đáng quan tâm.

Đơn cử, ngày 5/11/2019, tại khu vực hang Luồn trên vịnh Hạ Long, một đò du lịch chở khách bất ngờ bị lật, hay vào ngày 27/9 tàu du lịch Yến Ngọc đang đậu chờ đoàn khách nước ngoài tham quan hang Sửng Sốt, vịnh Hạ Long bỗng dưng phát cháy dữ dội… Không xảy ra thiệt hại về người nhưng đây thực sự là bài học cho các tàu chở khách. An toàn là điều đầu tiên du khách quan tâm khi du ngoạn trên Vịnh, không làm được điều này đồng nghĩa mất khách.

Anh Vũ Văn Chính, thuyền trưởng một tàu du lịch nói: “Đã là tàu du lịch thì bắt buộc các thiết bị trên tàu như phao cứu sinh cho khách, bình cứu hỏa, phao bè… phải đầy đủ và an toàn tuyệt đối”.

Toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 8.000 phương tiện giao thông đường thủy đang hoạt động, trong đó có hơn 1.000 phương tiện chở người và hơn 700 phương tiện vận tải hàng hóa. 10 tháng đầu năm nay, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt hơn 2.000 trường hợp vi phạm, phạt hành chính hơn 1 tỷ 700 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Văn Thìn, Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng CS đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Trong dịp cuối năm, để giảm thiểu những tai nạn xảy ra chúng tôi cũng mong muốn các chủ doanh nghiệp phải thường xuyên quán triệt nâng cao tinh thần ý thức trách nhiệm cho tất cả thuyền trưởng cũng như đội ngũ thùy thủ, thuyền viên tham gia hoạt động trên tuyến đường thủy.

Bên cạnh đó, các thuyền trưởng khi tham gia lưu hành trên luồng phải nâng cao ý thức trách nhiệm của mình để hạn chế thấp nhất tai nạn chủ quan do con người gây ra. Có như vậy, việc tham gia giao thông trên tuyến đường thủy tỉnh Quảng Ninh sẽ được giữ vững, không để xảy ra những tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt là liên quan đến con người”.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ