Quảng Ninh: Chơi một mình, bé trai nuốt đinh vít dài 3 phân

GD&TĐ - Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh hôm nay (29/03) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bé Phạm Trung D. (5 tuổi, trú tại TP Móng Cái) vào viện trong tình trạng đau tức ngực, ho nhiều, sau khi nuốt phải một chiếc đinh ốc vít.

Các bác sĩ nội soi láy thành công chiếc đinh vít ra khỏi bụng bệnh nhi, ảnh: bệnh viện cung cấp.

​
Các bác sĩ nội soi láy thành công chiếc đinh vít ra khỏi bụng bệnh nhi, ảnh: bệnh viện cung cấp. ​

Trước đó, gia đình cháu D. phát hiện trong lúc tự chơi cháu đã nuốt đinh vít nên đưa đi khám tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Sau khi được chẩn đoán dị vật đường tiêu hóa, cháu được chuyển tới Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Sau khi tiến hành chụp X-quang và nội soi phát hiện dị vật là 1 chiếc đinh vít dài 3 phân đã đi qua dạ dày, qua tá tráng xuống hỗng tràng nằm cách vị trí dạ dày đã khá xa.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành nội soi dùng kìm gắp dị vật để kéo chiếc đinh lên trên dạ dày rồi dùng thòng lọng để kéo đinh ra ngoài.

Theo các bác sĩ, do tính chất sắc nhọn của đầu đinh nên nếu không loại bỏ kịp thời có thể gây tổn thương đâm thủng thành ruột, thậm chí có thể gây thủng nhiều vị trí khác mà chiếc đinh đi qua.

Qua đó, các bậc phụ huynh không nên để trẻ chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn. Đồng thời cần giám sát sát sao khi trẻ chơi một mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ