Theo đó, các giải pháp du lịch thông minh dự kiến triển khai gồm: phân tích hành trình trải nghiệm của du khách; lợi ích của khách du lịch, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhằm thúc đẩy du lịch phát triển.
Các phần mềm ứng dụng sẽ được xây dựng để du khách có thể thực hiện một chương trình du lịch hoàn toàn qua hệ thống internet, từ tìm hiểu, cập nhật thông tin về Quảng Bình qua các cổng thông tin du lịch, mạng xã hội và các diễn đàn du lịch.
Du khách có thể đặt vé, phòng khách sạn qua mạng internet và tra cứu các sự kiện văn hóa, điểm đến, ẩm thực, giao thông, thời tiết; tương tác mạng xã hội trên suốt lịch trình; thanh toán dịch vụ bằng thẻ thông minh đồng thời nhận các thông tin sự kiện văn hóa, du lịch…
Đáng chú ý đó là việc du khách có thể đánh giá, góp ý về chất lượng dịch vụ, phục vụ của du lịch Quảng Bình một cách khách quan ...
Kết nối này sẽ mang lại lợi ích nổi bật cho tất cả các bên tham gia vào hoạt động du lịch. Đối với cơ quan quản lý nhà nước sẽ tăng hiệu quả quản lý điểm đến, điều hành toàn diện hoạt động du lịch.
Việc quảng bá du lịch hướng tới phạm vi toàn cầu, thu thập thông tin đầy đủ từ phản hồi của du khách để có điều chỉnh phù hợp.
Riêng đối với du khách, được cảm nhận sự khác biệt, nổi trội, tiện lợi; phong phú trải nghiệm, kiến thức văn hóa, du lịch được nâng cao.
Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ mở rộng cơ hội kinh doanh, tạo liên kết chuỗi, phát triển chuỗi du lịch dịch vụ hoàn chỉnh…