Quảng Bình nhân rộng mô hình trường học an toàn, chất lượng

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ngày 18/5, Sở GD&ĐT Quảng Bình phối hợp Tổ chức cứu trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu mô hình Trường học an toàn, chất lượng.

Sau 2 năm triển khai, Mô hình Trường học an toàn và chất lượng đã tạo ra môi trường học tập tốt cho học sinh.
Sau 2 năm triển khai, Mô hình Trường học an toàn và chất lượng đã tạo ra môi trường học tập tốt cho học sinh.

Mô hình Trường học an toàn và chất lượng được triển khai từ tháng 7/2021 đến nay, tại 12 trường học thuộc 2 huyện Bố Trạch và Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Dự án do Tổ chức cứu trợ trẻ em Hàn Quốc hỗ trợ, với tổng kinh phí hơn 51 tỷ đồng.

Mục đích dự án hướng tới nhằm xây dựng trường học an toàn và thân thiện, để học sinh bậc tiểu học có thể tiếp cận được với giáo dục và môi trường học tập an toàn.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, việc xây dựng môi trường học tập an toàn, chất lượng cho trẻ em thực sự rất ý nghĩa đối với ngành Giáo dục.

Với phương châm xây dựng môi trường học tập có chất lượng, là nơi mỗi một trẻ em được chăm sóc sinh khỏe tinh thần, được giáo dục vệ sinh cá nhân, được đối xử công bằng về giới và trên tất cả là các em được được vui, được an toàn và hạnh phúc mỗi ngày.

Ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình đánh giá những hiệu quả tích cực từ việc xây dựng mô hình.

Ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình đánh giá những hiệu quả tích cực từ việc xây dựng mô hình.

Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” được triển khai gần 2 năm qua đã phát huy những hiệu quả tích cực. Dự án hỗ trợ trang bị các thiết bị dạy học ứng phó với dịch bệnh Covid-19; xây dựng thư viện xanh; nâng cấp và xây dựng nhà vệ sinh; tu sửa hệ thống vòi rửa tay...

Ngoài ra, dự án triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mang lại môi trường học tập chất lượng cho học sinh tiểu học tại 12 trường thuộc vùng khó khăn của huyện Bố Trạch và Quảng Trạch.

Hội thảo giới thiệu mô hình dự án Môi trường học tập an toàn và chất lượng là một trong những hoạt động của dự án, nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 2 năm qua, đồng thời lan tỏa những tác động hiệu quả của dự án, các mô hình hoạt động đã được triển khai và thực hiện thành công tại 12 trường tiểu học thụ hưởng dự án.

"Mong rằng, với phương châm an toàn và chất lượng sẽ mang lại cho các em học sinh một môi trường học tập tốt, môi trường học tập mà các em được chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt nhất, được an toàn và ít rủi ro nhất, trẻ em trai gái đều được đối xử công bằng; một môi trường an toàn từ gia đình đến nhà trường và xã hội", Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình nhấn mạnh.

Bà Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam trao đổi tại hội thảo.

Bà Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam trao đổi tại hội thảo.

Bà Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam cho biết, giáo dục luôn là chương trình trọng tâm của Tổ chức Cứu trợ trẻ em. Các dự án trong chương trình giáo dục và giảm thiểu rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu được triển khai tại Quảng Bình từ năm 2016 qua nhiều giai đoạn là một trong những nỗ lực của Tổ chức cứu trợ trẻ em hướng tới việc đảm bảo mọi trẻ em có được nền giáo dục cơ bản có chất lượng và tăng cường khả năng chống chịu của trẻ em và cộng đồng trước các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu môi trường và đại dịch.

Trong gần 2 năm qua, Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” đã xây dựng các hình thức học tập thay thế và sáng tạo thông qua các giải pháp công nghệ thông tin; hỗ trợ tài chính để đảm bảo việc học tập xuyên suốt cho học sinh tiểu học khi trường học đóng cửa và khi trường học mở cửa trở lại sau đại dịch hoặc thiên tai.

Qua đó, cải thiện tình trạng vệ sinh môi trường nước sạch ở các trường dự án; Nâng cao năng lực ứng phó và phục hồi đối với các tình huống không mong muốn xảy ra bao gồm ứng phó với thiên tai và đại dịch như Covid 19.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã lắng nghe những người trong cuộc chia sẻ về những khó khăn thách thức, những sáng tạo trong triển khai mô hình và những tác động của các hoạt động dự án đến hành trình dạy và học của nhà trường. Các học sinh, giáo viên trình bày cảm nhận khi được trang bị những kỹ năng, kiến thức nhằm giúp các em tự tin hơn trong hành trang học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ