Mới đây, khoảng 17h30 ngày 11/12, tại Km959 đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Khương Hà xã Hưng Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình xảy ra chuỗi tai nạn làm một người tử vong và hai người khác bị thương.
Theo đó, vào thời điểm trên anh Đinh Xuân Bằng (SN 1975) trú tại xã Liên Trạch huyện Bố Trạch điều khiển xe máy mang BKS: 73K9 – 8720 theo hướng Đồng Hới – Phong Nha. Khi đến vị trí trên anh Bằng vượt xe tải mang BKS: 73C-06548 do Nguyễn Văn Ngọc (SN 1970) trú tại xã Hưng Trạch huyện Bố Trạch.
Trong quá trình vượt xe, anh Bằng để xảy ra va chạm với xe ô tô mang BKS: 73C – 03779 do Nguyễn Hữu Thuần trú tại xã Vạn Trạch điều khiển chạy hướng Phong Nha – Đồng Hới.
Chuỗi va chạm này kéo theo việc chiếc xe mang BKS: 73C – 03779 va chạm với xe máy mang BKS: 73N8 – 2824 do chị Nguyễn Thị Hải (SN 1965) chở con là Nguyễn Thị Lý (trú tại huyện Quảng Trạch) làm hai mẹ con chị Hải bị thương đưa đi cấp cứu. Khoảng 10 phút sau, chiếc xe 73C-03779 bị trượt dốc và va chạm với xe máy khác để bên đường…
Trước đó, vào 6/2017 cũng vào khoảng thời gian trên có xảy ra vụ tai nạn giữa xe ô tô mang BKS: 73C – 07083 do Nguyễn Văn Bắc (SN 1985) trú tại Cự Nẫm điều khiển đi hướng Phong Nha – Đồng Hới. Đến tại Km959 thì va chạm với xe mang BKS: 29B-1058 do người tên Thắng ở Huế điều khiển chạy hướng ngược lại. Rất may vụ tai nạn này đã không xảy ra thương vong về người.
Ghi nhận hiện trường tại vị trí tai nạn cho thấy đoạn đường này là khúc cua và có vạch liền ngăn tình trạng người điều khiển phương tiện chạy lấn đường.
Nhiều người tham gia giao thông cho rằng vị trí này có tầm nhìn bị che khuất và đặc biệt trong khoảng 500m đoạn đường này nhiều người dân tổ chức bán hoa quả ngay sát mép đường rất nguy hiểm bởi khi khách dừng phương tiện để mua vô tình đậu đỗ phương tiện lấn chiếm một phần đường làm ảnh hưởng đến các phương tiện khác đang lưu thông.
Thiết nghĩ, chính quyền địa phương xã Hưng Trạch huyện Bố Trach cần xem xét lại việc người dân tự ý tổ chức mua bán ven khúc cua “tử thần” này nhằm hạn chế cản trở giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường.
Đồng thời mong rằng các cơ quan quản lý tuyến đường cần sớm nghiên cứu phương án tối ưu nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông tại vị trí này.