Quảng Bình: Giáo dục Quốc phòng - An ninh ở trường THPT đạt hiệu quả cao

GD&TĐ - Sau ba ngày tranh tài, Hội thao giáo dục Quốc phòng - An ninh học sinh THPT toàn tỉnh lần thứ III, năm 2019 đã khép lại với những thành công đáng khích lệ, khẳng định chất lượng môn học giáo dục Quốc phòng - An ninh ở các trường THPT đã đi vào thực chất, mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục...

Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tặng cờ cho các đơn vị đạt giải tại hội thao.
Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tặng cờ cho các đơn vị đạt giải tại hội thao.

Ngày 24/4, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại giáo dục Quốc phòng - An ninh học sinh THPT toàn tỉnh lần thứ III, năm 2019.

Ghi nhận từ hội thao này cho thấy chất lượng đồng đều, phong cách thi đấu bài bản, chuyên môn cao của các vận động viên tham gia hội thao.

Hội thao lần nữa khẳng định rằng chất lượng môn học giáo duc Quốc phòng - An ninh ở các trường THPT đã đi vào thực chất, mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục, tuyên truyền về quốc phòng, an ninh đã được các nhà trường chú trọng.

Ông Trần Đình Nhân, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Sự thành công của Hội thao lần này chứng tỏ nhiều đơn vị đã có sự nổ lực cố gắng và đã có sự đầu tư tốt cho công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh của đơn vị.

Học sinh cơ bản được trang bị những kiến thức, kỹ năng phổ thông về an ninh và Quốc phòng toàn dân, bồi dưỡng, rèn luyện tinh thần, ý thức sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, củng cố nền Quốc phòng – An ninh vững mạnh, thể hiện tinh thần trung thực, cao thượng, ý chí và nghị lực.

Tuy nhiên, qua Hội thao cũng đã bộc lộ một số thiếu sót và tồn tại khi một số đơn vị, công tác huấn luyện, chuẩn bị về chuyên môn cho học sinh tham dự chưa được chu đáo, một số học sinh thực hiện các kỹ thuật còn rời rạc, không đúng yếu lĩnh động tác...

Một số học sinh chưa được huấn luyện kỹ nên kỹ năng thi đấu chưa cao, tác phong thi đấu chưa nhanh, các khẩu lệnh chỉ huy chưa dứt khoát, còn thừa...

Hội thao giáo dục Quốc phòng - An ninh học sinh THPT toàn tỉnh Quảng Bình lần thứ III, năm 2019 đã khép lại với những thành công đáng khích lệ, tạo đà cho việc tổ chức Hội thao trong những năm tiếp theo.

Những cá nhân và đơn vị đạt thành tích là kết quả đạt được và sự vinh danh và tiếp tục phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa. 192 VĐV là người chiến thắng, sự chiến thắng này sẽ tạo nguồn sức mạnh để Ngành GD&ĐT tỉnh nhà sẽ tiếp tục GD&ĐT các thế học sinh toàn diện về các mặt đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.