Quảng bá cà phê Việt ra thế giới

GD&TĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động phát triển và quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới, công ty Nestlé Việt Nam vừa tổ chức chuyến đi dành cho các phóng viên quốc tế đến thăm mô hình canh tác cà phê bền vững NESCAFÉ Plan cũng như tìm hiểu hoạt động gắn kết với nông dân, hoàn thiện chuỗi giá trị cà phê từ trang trại cà phê đến người tiêu dùng.

Nữ phát thanh viên đài MBC tự hào với thành quả hái quả cà phê chín dưới sự hướng dẫn của chị Nguyễn Thị Huệ, nông dân Đắk Lắk, tham gia dự án NESCAFÉ Plan từ năm 2012
Nữ phát thanh viên đài MBC tự hào với thành quả hái quả cà phê chín dưới sự hướng dẫn của chị Nguyễn Thị Huệ, nông dân Đắk Lắk, tham gia dự án NESCAFÉ Plan từ năm 2012

Trong chuyến đi thực tế này, các phóng viên quốc tế lần lượt trải nghiệm quá trình những hạt cà phê Việt Nam sạch và chất lượng cao được hình thành từ vườn ươm của viện nghiên cứu hợp tác cùng Nestlé, đồng thời tham quan nhà máy chế biến cà phê công nghệ hiện đại của Nestlé.

Các phóng viên quốc tế thử nếm, đối chiếu các sản phẩm cà phê chất lượng cao sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai
 Các phóng viên quốc tế thử nếm, đối chiếu các sản phẩm cà phê chất lượng cao sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 7 năm triển khai, NESCAFÉ Plan đã phân phối trên 27 triệu cây giống năng suất cao, kháng bệnh nhằm hỗ trợ cho nông dân tái canh trên 21.000 ha diện tích cây cà phê già cỗi. Không chỉ hỗ trợ người nông dân canh tác bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế 4C, Chương trình NESCAFÉ Plan còn hỗ trợ người nông dân trồng cà phê nắm bắt về cách quản lý chất lượng cà phê thu hoạch, kỹ thuật thử nếm cũng như hỗ trợ nông dân nâng cao năng lực nắm bắt thông tin thị trường.

Đoàn phóng viên quốc tế thăm quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ vừa được đưa vào hoạt động tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai
 Đoàn phóng viên quốc tế thăm quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ vừa được đưa vào hoạt động tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai

Tháng 7 vừa qua, Công ty đã đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất sản phẩm viên nén cà phê NESCAFÉ Dolce Gusto với công suất ban đầu khoảng 2.500 tấn cà phê/năm (tương đương 130 triệu viên) và dự kiến sẽ tăng công suất trong các năm tới. 

Dây chuyền này sử dụng 100% nguyên liệu là hạt cà phê chất lượng cao của Việt Nam nhằm sản xuất các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người Việt và xuất khẩu đi 14 thị trường khác nhau trên toàn thế giới.

Trước đó, Nestlé Việt Nam đã đầu tư nhà máy hạt cà phê khử caffeine lớn nhất khu vực châu Á tại Việt Nam cũng như phát triển dòng sản phẩm Nescafé Cà phê Việt để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Việt đến các thị trường khó tính trên thế giới. Toàn bộ các sản phẩm cà phê NESCAFÉ trong nước và xuất khẩu đều sử dụng 100% cà phê Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế 4C.

Điều này không chỉ phù hợp với chủ trương mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là đẩy mạnh cho ngành hàng nông sản chủ lực của Việt Nam để cải thiện tình trạng sản phẩm cà phê chế biến sâu mới chỉ chiếm 10% tổng sản lượng cà phê nhân trong cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.