Quận Hai Bà Trưng triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

GD&TĐ - Chiều 25/8, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng hoa chúc mừng ngành GD-ĐT quận Hai Bà Trưng.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng hoa chúc mừng ngành GD-ĐT quận Hai Bà Trưng.

Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội; lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cùng đông đảo cán bộ, giáo viên trong quận.

Quận Hai Bà Trưng hiện có 90 cơ sở giáo dục với hơn 69.000 học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT quận được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 12/13 chỉ tiêu đạt loại xuất sắc.

Toàn ngành tiếp tục triển khai nhiều giải pháp giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục cả ở diện đại trà và mũi nhọn. Toàn quận có hơn 4.600 học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, đạt tỷ lệ 100% học sinh lớp 9 của các nhà trường, trong đó tỷ lệ tốt nghiệp loại giỏi đạt 53,5%.

Kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 của học sinh quận Hai Bà Trưng được duy trì và giữ vững, là đơn vị có điểm điểm trung bình 3 môn ngữ văn, toán, tiếng Anh xếp thứ 2/30 quận huyện, thị xã.

Học sinh của quận Hai Bà Trưng đã đạt gần 200 giải thưởng cấp thành phố, quốc gia và quốc tế. Trong đó, đáng chú ý là ở kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học cấp thành phố các môn văn hóa, học sinh của quận Hai Bà Trưng đã đạt 70 giải thưởng, tăng 26 giải so với năm học trước (đặc biệt là tăng 2 giải nhất và 11 giải Nhì).

Chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 năm đầu tiên đối với lớp 4 và lớp 8, các trường tiểu học và THCS đã tổ chức lựa chọn sách giáo khoa mới đúng quy định; sẵn sàng các điều kiện dạy học chất lượng.

Ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Theo đó, toàn ngành tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Việc giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh; xây dựng trường học an toàn, thân thiện, tích cực cũng được tăng cường.

Văn nghệ chào mừng.

Văn nghệ chào mừng.

Ngành GD&ĐT quận đặt mục tiêu giữ vững chất lượng đại trà, trong đó tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%; kết quả thi vào lớp 10 trung học phổ thông thuộc tốp dẫn đầu của thành phố; tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT công lập đạt trên 85%; có nhiều học sinh đạt giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học cấp thành phố...

Cũng trong năm học 2023-2024, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất Quận uỷ, HĐND, UBND quận về các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo phù hợp tình hình thực tế; tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án, kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025 và đề án “Sắp xếp cơ sở vật chất và phân tuyến tuyển sinh tại các trường công lập đáp ứng mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”; triển khai thí điểm đề án giáo dục STEM cấp tiểu học và THCS.

Ghi nhận, biểu dương thành tích ngành GD-ĐT quận Hai Bà Trưng đã đạt được trong năm học vừa qua, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đánh giá công tác GD&ĐT của quận đã hoàn thành chương trình, các nhiệm vụ đề ra và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong đó nổi bật, ngành đã thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, góp phần đẩy mạnh chất lượng giáo dục trong mỗi nhà trường; chất lượng các hoạt động giáo dục tiếp tục được giữ vững và phát triển...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một cuộc họp với nội các.

Israel chưa thể quyết định

GD&TĐ - Dù thường nhanh chóng tấn công đối thủ bất kể có khiêu khích hay không, nhưng Israel dường như không thể quyết định cách đáp trả Iran.

Các nhà nghiên cứu đã kết nối song song nhiều sợi và dệt chúng lại với nhau thành một loại vải. Ảnh: Đại học Linkoping

Vải thông minh mang lại sức mạnh

GD&TĐ - Vải kết hợp với cơ bắp nhân tạo là một lĩnh vực nghiên cứu mới có nguồn gốc từ Đại học Linkoping và Đại học Boras (Thụy Điển).