Quân đội Mỹ phát triển tên lửa đạt vận tốc hơn 5 Mach

GD&TĐ - Kể từ sau Chiến tranh lạnh, Mỹ bắt đầu  nghiên cứu phát triển những quả lên lửa đầu tiên đạt tầm xa 1600 km. – Theo bài viết từ Breaking Defence.

Quân đội Mỹ phát triển tên lửa đạt vận tốc hơn 5 Mach

Đây là loại tên lửa siêu thanh có vận tốc hơn 5 Mach (5 lần tốc độ âm thanh), sử dụng cho nhiệm vụ tiêu diệt các loại hầm ngầm, trung tâm chỉ huy và các mục tiêu kiên cố của đối phương.

Tầm xa hoạt động hiệu quả của loại tên lửa này gấp 5 lần các loại đạn tầm xa nhất hiện nay có trong biên chế của quân đội Mỹ. Ngoài ra, loại tên lửa này cũng lớn gấp 3 lần các loại tên lửa hiện có.

Cũng theo thông tin trên, song song với việc phát triển loại tên lửa này, quân đội Mỹ cũng đang nghiên cứu phát triển các loại vũ khí pháo binh chiến lược nhằm sử dụng để phóng tên lửa. Mục tiêu của loại “Pháo – tên lửa” này nhằm tiêu diệt các mục tiêu không kiên cố, các trạm ra đa, bệ phóng tên lửa và các mục tiêu trung tâm chỉ huy di động. Tầm xa và tốc độ của loại “đạn pháo – tên lửa” không được tác giả tiết lộ.

Tác giả bài báo cũng cho biết rằng các loại vũ khí phát triển mới này sẽ có khả năng vượt qua những phương tiện phòng không hiện đại nhất hiện nay, trong đó có cả các loại trong quân đội Nga và Trung Quốc.

Về việc chế tạo loại vũ khí mới này Lầu Năm Góc cũng hiểu rõ rằng nó đã vi phạm hiệp ước được ký giữa Liên Xô và Mỹ năm 1987 về việc cấm chế tạo và sử dụng các loại tên lửa phóng từ mặt đất với tầm xa từ 1000-5500 km.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ