Quân đội Mỹ hiện diện ở vùng Vịnh là "cơ hội" cho Iran?

GD&TĐ - Sự hiện diện của quân đội Mỹ ở vùng Vịnh đã chuyển từ mối đe dọa sang một “cơ hội” – một quan chức cao cấp của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) cho biết sau động thái mới nhất của Washington.  

Mẫu hạm của Mỹ
Mẫu hạm của Mỹ

Hôm qua (12/5), ông Amirali Hajiadeh – người đứng đầu bộ phận không gian của IRGC – đã đưa ra bình luận trên khi nói về sự hiện diện của quân đội và những hạm đội hải quân Mỹ tại các nước láng giềng Iran.

“Một mẫu hạm có ít nhất 40-50 máy bay trên đó và 6.000 binh sĩ tập trung bên trong trước đây  là một mối đe dọa đối với chúng tôi” – ông Amirali Hajiadeh nói với hãng tin ISNA của Iran – “Nhưng giờ đây, mối đe dọa này đã chuyển thành cơ hội”.

Ông Hajiadeh cũng nhấn mạnh sự phát triển về khả năng tên lửa của Iran, có thể dễ dàng nhắm mục tiêu vào các mẫu hạm Mỹ ở cách xa từ 300 đến 700km.

“Nếu người Mỹ có hành động gì, chúng tôi sẽ tấn công phủ đầu”

Bình luận của vị chỉ huy trên diễn ra một tuần sau khi Lầu năm góc đưa nhóm mẫu hạm tấn công USS Abraham Lincoln và máy bay ném bom tới vùng Vịnh trong một động thái mà Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton gọi là “một thông điệp không sai lầm” cho chính phủ Iran. Sau đó Mỹ đã cho triển khai hệ thống tên lửa Patriot đến khu vực này.

Iran đã đã phản ứng với việc Mỹ tăng hiện diện quân sự. Hôm qua, người đứng đầu IRGC cho rằng hành động của Mỹ là một phần của “cuộc chiến tranh tâm lý” chống lại Iran.

Tuần trước, giáo sĩ Ayatollah Yousef Tabatabai-Nejad cảnh báo Washington rằng chỉ cần một quả tên lửa từ Iran cũng có thể dễ dàng đánh đắm “hạm đội tỉ đô” của Mỹ.

Clip do máy bay không người lái của Iran ghi lại khi bay gần mẫu hạm Mỹ

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".