“"Phương trượng” Thiếu Lâm Tự giải nghệ vì già yếu

Nam diễn viên gạo cội từng thành công với vai Tào Tháo trong Tam quốc diễn nghĩa bản 1994, phương trượng đại sư trong Thiếu Lâm Tự truyền kỳ quyết định nghỉ hưu ở tuổi 70.

“"Phương trượng” Thiếu Lâm Tự giải nghệ vì già yếu

Hãng tin Phượng Hoàng đưa tin, trong cuộc phỏng vấn mới đây, nam diễn viên Bào Quốc thừa nhận không còn khả năng tham gia diễn xuất. Ông gặp khó khăn trong việc học thuộc kịch bản, cộng thêm sức khỏe yếu nên mỗi cảnh quay đều trở thành áp lực.

“Đối với tôi bây giờ mà nói, quay phim là chuyện quá cực khổ” - Bào Quốc An chia sẻ.

Nam diễn viên 70 tuổi từng vang danh nhờ vai phương trượng đại sư trong Thiếu Lâm Tự truyền kỳ nói thêm: “Trước đây, tôi tự tin nhất là việc học thuộc kịch bản, nắm rõ từng lời nhân vật. Nhưng giờ 70 tuổi rồi, tôi không thể nhớ được kịch bản.

Mỗi lần lúng túng, huyết áp lại tăng vọt. Tôi tuổi già nhưng không muốn bị tiếng phụ thuộc, phải nhờ người khác nói hộ lời thoại. Vì thế, Thiếu Lâm Tự truyền kỳ bản 2016 là dự án cuối cùng của tôi”.

Bào Quốc An sinh năm 1946, từng tham gia nhiều dự án phim lớn nhỏ. Ông được cả châu Á biết đến nhờ thành công của Tam quốc diễn nghĩa 1994 và vai diễn Tào Tháo.

Nhiều năm qua, giới phê bình vẫn đánh giá Tào Tháo của Bào Quốc An là phiên bản kinh điển nhất. Từ năm 2006, ông tiếp tục vang danh ảnh đàn khi xuất hiện trong Thiếu Lâm Tự truyền kỳ phần 1,2,3,4.

“10 năm theo đoàn làm phim Thiếu Lâm Tự có thể nói là ký ức đẹp cuối sự nghiệp của tôi. Đời làm diễn viên, không quan trọng dài ngắn mà là đã làm được gì” - Bào Quốc An nói.

Hình tượng Tào Tháo năm nào do Bào Quốc An đảm nhận. Ảnh: Ifeng.
Hình tượng Tào Tháo năm nào do Bào Quốc An đảm nhận. Ảnh: Ifeng.

Diễn viên lão thành cũng bày tỏ sự trăn trở khi nhiều nghệ sĩ lao vào con đường ma túy. Gần đây nhất là việc nữ diễn viên gạo cội Phó Nghệ Vỹ vào tù do hút ma túy đá.

“Tôi xót xa lắm, cảm thấy đáng tiếc cho họ. Dù sao cả đời cũng đã có chút thành tích, lại tự hủy bỏ hết danh tiếng chỉ vì ma túy. Đối với các nghệ sĩ trẻ ham dư danh muốn sớm nổi tiếng, tôi chỉ có thể nói dục tốc bất đạt, hãy cố gắng bằng con đường năng lực”.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.