Phú Thọ tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

GD&TĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vừa kiểm tra, tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cơ quan chức năng thu giữ các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất (ảnh: QLTT Phú Thọ).
Cơ quan chức năng thu giữ các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất (ảnh: QLTT Phú Thọ).

Ngày 13/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ thông tin, qua công tác quản lý địa bàn và nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, lực lượng chức năng đã phát hiện các tài khoản mạng xã hội Tiktok và Facebook với tên hiển thị “Hưng Quảng Châu”, “Hưng Watch Luxury”, “Binli Việt Trì” quảng cáo và đăng bán các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ) phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Phú Thọ) kiểm tra cửa hàng BINLI do bà Phạm Thị Ng là chủ hộ kinh doanh (địa chỉ tại: số 1815, Đại lộ Hùng Vương, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì) và khám Kho hàng ở địa chỉ: Lô B3, B4 Khu đô thị ngoại ngữ tin học, phường Gia Cẩm (TP Việt Trì).

Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện trên 9.000 đơn vị sản phẩm mang nhãn hiệu gồm: “PRADA và Hình”, “DIOR và Hình”, “GUCCI và Hình”, “CHANEL và Hình”, “MONTBLANC và Hình”, “LOUIS VUITTON và Hình”, “BOTTEGA VENETA và Hình”, “BURBERRY và Hình”, “FENDI và Hình”, “HERMÈS và Hình” được in trực tiếp trên sản phẩm, không thể tách rời với sản phẩm, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra còn phát hiện có 65 đơn vị sản phẩm, gồm: Túi xách, giày Thong Fashion, có thông tin trên nhãn sản phẩm không có căn cứ xác định được nguồn gốc, nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Hang-Hoa-Gia-Mao-Vie.jpg
Kho hàng của cửa hàng BINLI Khu đô thị ngoại ngữ tin học, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì (ảnh: QLTT Phú Thọ).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh Phạm Thị Ng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Đội Quản lý thị trường số 8 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Phú Thọ) xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Được biết, ông Hưng (hay còn gọi là Hưng Quảng Châu) là chủ nhân của các trang TikTok và Facebook như "Hưng Quảng Châu", "Hưng Luxury", thường xuyên đăng tải các clip quảng cáo, bán những mặt hàng giả mạo nhãn hiệu.

Trong các clip, ông Hưng không ngần ngại thừa nhận các sản phẩm của mình là hàng nhái, nhưng ông cho rằng là hàng nhái ở cấp cao, được ông gọi với cái tên mĩ miều là hàng chế tác.

Ngoài các sản phẩm về thời trang, ông Hưng cũng thường xuyên đăng tải clip quảng cáo về đồng hồ, trong đó có những thương hiệu đắt tiền như Patek Philippe, Rolex... và đều được quảng cáo là chế tác tinh xảo, theo tỉ lệ hoàn hảo, nhưng giá thấp hơn rất nhiều so với hàng thật trên thị trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.