Phóng viên quốc tế thích thú nghe HS Mẫu giáo Việt- Triều Hữu nghị hát tiếng Triều Tiên

GD&TĐ - Trước thông tin, Chủ tịch Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sang thăm Việt Nam và dự Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị Ngô Thị Minh Hà bày tỏ mong muốn mời Chủ tịch Kim Jong-un đến thăm, giao lưu với thầy và trò nhà trường.

Phóng viên quốc tế thích thú nghe HS Mẫu giáo Việt- Triều Hữu nghị hát tiếng Triều Tiên

Trước những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cô và trò trường mẫu giáo Việt – Triều hữu nghị đã thường xuyên ôn lại bài hát “Núi dâu tây” bằng tiếng Triều Tiên và những câu chào hỏi với mong muốn Chủ tịch Kim Jong – un sẽ đến thăm và giao lưu với cô trò nhà trường.

Phóng viên quốc tế cũng có mặt tại trường và vô cùng thích thú khi được nghe các em hát bài hát bằng tiếng Triều Tiên và nói lời cảm ơn mỗi khi được chụp ảnh:

Được xây dựng cách đây 41 năm bằng nguồn vốn viện trợ của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên, trường Mẫu giáo Việt – Triều Hữu nghị được coi là một trong những minh chứng về tình đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa hai nước. Trường có 2 lớp mang tên 2 nhà lãnh đạo của Triều Tiên là lớp Kim Nhật Thành và lớp Kim Chang IL. Ở các lớp học này, ảnh của nhà lãnh đạo hai nước được treo trang trọng; nhiều ảnh tư liệu về cuộc gặp, hoạt động tiêu biểu cùng bản đồ hai nước được treo xung quanh.

Trong nhiều năm qua, dù tài liệu và thông tin về đất nước Triều Tiên không nhiều nhưng nhà trường thường xuyên được Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam tới thăm và giúp đỡ về thông tin, dữ liệu học tập cũng như dạy các em nhỏ hát một số bài hát tiếng Triều Tiên. Ngoài ra, trường còn kết nghĩa với trường Mẫu giáo Kiêng Sang (Triều Tiên) để chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý giáo dục mầm non, giới thiệu các mô hình giáo dục mầm non chất lượng cao; gửi tặng 100 chiếc áo khoác mùa đông cho các em học sinh trường Mẫu giáo Kiêng Sang thông qua đoàn cựu lưu học sinh Triều Tiên thăm trường cũ.

Đồng thời, trường Mẫu giáo Kiêng Sang cũng gửi tặng cho trường Mẫu giáo Việt – Triều hữu nghị 4 chiếc đàn Piano. Trường Mẫu giáo Kiêng Sang cũng đặt tên 1 lớp học là Lớp Hồ Chí Minh. Đây chính là minh chứng cho mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong nhiều năm qua và trở thành truyền thống tốt đẹp của hai nước.

Điều để lại ấn tượng ở ngôi trường này chính là phương pháp giáo dục của giáo viên với học sinh trong trường. Với phương châm “Mỗi giờ học ở Việt Triều là một giờ vui, mỗi ngày học là một ngày tình yêu thương cô trò được lan tỏa”, các cô coi học sinh như con cái của mình và điều này luôn thể hiện bằng hành động.

Hàng ngày, giáo viên ra tận cổng trường chào phụ huynh và đón học sinh vào lớp. Bước thêm đến vài phòng học nữa dưới tầng 1, trên tầng 2, học sinh sẽ luôn nghe được câu nói âu yếm của cô giáo: “Cô luôn luôn yêu các con”!.

Được hiểu về lịch sử xây dựng ngôi trường, các em nhỏ vô cùng thích thú, những ngày gần đây, các em thường xuyên mặc áo hanbok và cất cao lời chào, tiếng hát bằng tiếng Triều Tiên cùng với mong muốn Chủ tịch Kim Jong- un sẽ tới thăm cô và trò nhà trường.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp của nhà trường:

Học sinh tìm hiểu về hai vị lãnh tụ của 2 đất nước
Học sinh tìm hiểu về hai vị lãnh tụ của 2 đất nước 
 

Lớp Kim Chang IL treo ảnh Chủ tịch Kim Chang IL một cách trang trọng
 Lớp Kim Chang IL treo ảnh Chủ tịch Kim Chang IL một cách trang trọng
Những bức ảnh về hoạt động giao lưu văn hóa Việt -Triều được xếp ngay ngắn
 Những bức ảnh về hoạt động giao lưu văn hóa Việt  -Triều được xếp ngay ngắn
Học sinh vẽ quốc kỳ của Triều Tiên
 Học sinh vẽ quốc kỳ của Triều Tiên
Lớp Kim Nhật Thành treo ảnh của Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh
 Lớp Kim Nhật Thành treo ảnh của Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ