Phòng chống dịch cúm corona: Trường ĐH cho SV được nghỉ Tết thêm 1 tuần

Phòng chống dịch cúm corona: Trường ĐH cho SV được nghỉ Tết thêm 1 tuần

Hoãn các hoạt động tập trung đông SV

ThS Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Văn Lang
 

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, ThS Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Văn Lang cho hay theo kế hoạch khoảng 15.000 SV VLU sẽ quay trở lại trường tiếp tục chương trình học vào ngày 3/2 tới. Tuy nhiên, để việc phòng chống dịch cúm corona (bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV) đạt hiệu quả tốt hơn và đảm bảo an toàn cho SV, nhà trường quyết định cho SV nghỉ Tết thêm 1 tuần nữa. Theo đó, SV VLU sẽ quay trở lại trường đi học vào ngày 10/2.

Được biết, hiện VLU đã thành lập Tổ phản ứng nhanh đối phó dịch nCoV do ThS Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường làm tổ trưởng.  

Thạc sĩ Võ Văn Tuấn cho biết nhà trường sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để phòng chống dịch cúm corona. Cụ thể, nhà trường sẽ trang bị cổng kiểm tra thân nhiệt tại các cơ sở, thông báo cho SV đeo khẩu trang trong lớp học. Đối với những SV xuất phát từ những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, trường sẽ thống kê và theo dõi, gấp rút mua khẩu trang phát cho SV và cán bộ, giảng viên.

Ngoài ra, trường sẽ gửi thư điện tử tới từng SV, thông báo rộng rãi trên website và fanpage của trường hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp bảo vệ sức khỏe, hạn chế lây lan bệnh cho từng SV.

“Nhà trường hoãn các hoạt động tập trung đông SV trong thời điểm này. SV cần thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh corona trên các phương tiện truyền thông. Đồng thời, nâng cao ý thức về dịch bệnh và ý thức về việc tự bảo vệ chính mình và người thân” - Thạc sĩ Võ Văn Tuấn chia sẻ.

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Mặc dù đang trong thời gian còn nghỉ Tết nhưng nhiều trường ĐH tại khu vực TPHCM đã triển khai các biện pháp hiệu quả để phòng chống dịch cúm corona.

Nhiều trường học khuyến nghị HS-SV đeo khẩu trang khi đến trường
 Nhiều trường học khuyến nghị HS-SV đeo khẩu trang khi đến trường 

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ ngày 31/1, TS Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TPHCM cho biết trường đã thực hiện các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, trong đó có việc thành lập đội phản ứng nhanh đối phó dịch cúm do một thành viên của BGH làm đội trưởng. Đồng thời, nhà trường tăng cường công tác trao đổi thông tin, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh qua các hệ thống thông tin của trường.

“Trạm y tế của trường chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương để có các biện pháp phòng chống dịch kịp thời hiệu quả; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cantin, kios của trường… Học viên, SV, GV, CBVC có nhu cầu đo thân nhiệt sẽ được trạm y tế trường hỗ trợ. Đồng thời, nhà khuyến nghị hạn chế việc mở máy lạnh, mở cửa phòng làm việc, phòng học, không tổ chức các cuộc họp đông người, tăng cường việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nơi công cộng…” - TS Trần Đình Lý thông tin thêm.

Thông báo về phòng chống dịch cúm corona vừa được Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM ban hành ngày 31/1
 Thông báo về phòng chống dịch cúm corona vừa được Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM ban hành ngày 31/1

ThS Nguyễn Bá Anh - Phó phòng Truyền thông-Marketing Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết nhà trường đã cho trang bị thiết bị đo thân nhiệt trong toàn trường để phát hiện và chủ động trong phòng chống dịch cúm corona. Đồng thời gửi thông báo đến toàn thể giảng viên và SV chủ động phòng chống và sử dụng các biện pháp an toàn bảo vệ sức khỏe. Nhà trường cũng đã thành lập một ban chỉ huy phòng chống dịch.

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ