Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò 2019

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai hội du lịch Cửa Lò năm 2019.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai hội du lịch Cửa Lò năm 2019.

Tham dự khai mạc lễ hội, có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển; đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ ngành.

Phát biểu khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Nghệ An là mảnh đất có nhiều vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú; có bề dày truyền thống cách mạng; nhiều giá trị văn hóa – lịch sử đậm đà bản sắc. Trong bức tranh du lịch đầy màu sắc của Nghệ An, Cửa Lò nổi bật lên như viên ngọc xanh của biển cả, với tình người thân thiện, mến khách.

Cửa Lò có dấu ấn trang trọng trên bản đồ du lịch biển Việt Nam khi được vinh danh là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước.

Hiện nay, Cửa Lò đang từng bước thể hiện vóc dáng một đô thị hiện đại, sầm uất, một đô thị du lịch lý tưởng hấp dẫn với hệ thống cơ sở hạ tầng gần 600 nhà hàng, hơn 300 khách sạn; hơn 11.000 phòng nghỉ và đã đáp ứng được cho trên 2,5 vạn du khách nghỉ lưu trú qua đêm.

Biểu diễn văn nghệ tại Lễ hội.
 Biểu diễn văn nghệ tại Lễ hội.

Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước; là hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo, góp phần đưa quê hương Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành tỉnh khá của Bắc Trung Bộ.

Trong không khí tưng bừng, trang trọng của lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2019, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công.

Kết thúc đêm khai hội là màn bắn pháo hoa tầm thấp rực rỡ sắc màu kéo dài 15 phút. Đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò 2019  để lại  nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng hàng vạn du khách tham dự.

Theo baochinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.