Phiến quân tấn công ở Aleppo, Ít nhất 17 binh sĩ Syria thiệt mạng

GD&TĐ - Ít nhất 17 binh sĩ quân đội Syria và đồng minh của họ bị thiệt mạng khi bị 2 nhóm phiến quân vũ trang ở tỉnh Aleppo tấn công – một quan sát viên chiến tranh cho biết.  

Bản đồ Syria
Bản đồ Syria

Theo Tổ chức quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, khoảng 30 người khác cũng bị thương trong vụ tấn công của các nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al0Sham (HTS) và đồng minh Hurras al-Deen vào hôm qua (27/4).

Hãng tin Ibaa có liên quan tới HTS cho biết các cuộc tấn công đã làm chết hơn 20 binh sĩ, đồng thời cho đây là cuộc tấn công đáp trả cho bom đạn mà quân đội Syria và Nga nã vào các khu vực do phiến quân nắm giữ trong những ngày gần đây.

Những cuộc tấn công hôm qua ở phía nam và tây nam tỉnh Aleppo được tiến hành ngay sau nửa đêm và gây ra những cuộc xung đột kéo dài tới tận sáng – ông Rami Abel Rahman của Tổ chức theo dõi nhân quyền cho biết.

Ông nói rằng cuộc chiến đã lắng xuống sau khi chiến đấu cơ Nga tấn công vào vị trí của các nhóm vũ trang, khiến cho phiến quân phải rút lui.

8 phiến quân tấn công có vũ trang cũng đã thiệt mạng – ông cho biết.

Chiến đấu cơ Nga cũng đã tiến hành các cuộc tấn công ở tỉnh Hama lân cận vào sáng thứ 7 làm 5 thường dân thiệt mạng – Tổ chức Quan sát Nhân quyền cho hay.

Hãng tin SANA của Syria nói rằng phiến quân nã đạn vào ngôi làng Hader phía bắc do chính phủ kiểm soát  làm 2 thường dân thiệt mạng và những người khác bị thương.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ