Phiến quân bị đáp trả sau khi bắn hàng chục rocket vào căn cứ Nga tại Syria

GD&TĐ - Hôm qua (6/5), phiến quân ở Syria vừa bắn 36 quả rocket vào căn cứ Hmeimim của Nga tại Syria trong 2 cuộc tấn công. Tuy nhiên, cả 2 cuộc tấn công này đều bị phòng không Nga chặn đứng và không gây ra thiệt hại – quân đội Nga cho biết.  

Chiến đấu cơ Su-24 cất cánh từ căn cứ Hmeimim, Syria.
Chiến đấu cơ Su-24 cất cánh từ căn cứ Hmeimim, Syria.

Theo người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria, tướng Viktor Kupchishin, vụ nã rocket đến từ khu vực giảm leo thang Idlib do nhóm khủng bố Hay’at Tahrir al-Sham kiểm soát.

Phiến quân đã dùng một máy bay không người lái để điều chỉnh cuộc tấn công từ nhiều hệ thống phóng rocket khác nhau, tuy nhiên, chúng đã bị hệ thống phòng không của Nga tại căn cứ Hmeimim chặn lại.

Các chiến đấu cơ của Nga và Syria sau đó đã phản công vào các vị trí mà những rocket được phóng đi – ông Kupchishin nói.

Vụ phiến quân bắn rocket vào căn cứ của Nga trên đây diễn ra đúng vào ngày quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công lớn nhất năm của họ vào căn cứ cuối cùng của phiến quân tại Syria. Hoạt động này diễn ra tại làng al-Bani và đỉnh đồi chiến lược Othman gần đó ở tây bắc tỉnh Hama.

Căn cứ Hmeimim thường xuyên bị các nhóm khủng bố tấn công, chúng dùng rocket, máy bay không người lái mang chất nổ để nhắm vào căn cứ này.

Tuy không có đợt tấn công nào thành công nhưng quân đội Nga đã lên tiếng báo động về việc phiến quân thánh chiến sở hữu công nghệ tiên tiến đồng thời cho rằng chúng có thể sử dụng công nghệ này để tấn công vào các mục tiêu ít được bảo vệ hơn tại Syria và nơi khác.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ