Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói về cuộc họp Bộ tứ Normandy

GD&TĐ - Hôm nay (26/10), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết một cuộc họp có thể diễn ra giữa các bộ trưởng ngoại giao đại diện cho các quốc gia thuộc Bộ tứ Normandy nên dẫn tới kết quả thực sự.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Nói với kênh Youtbe Soloviev, bà Maria Zakharova cho rằng cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao thuộc các nước Bộ tứ Normandy (gồm Nga, Pháp, Đức, Ukraine) nên dẫn đến những kết quả cụ thể dưới dạng một số thỏa thuận, các biện pháp và bước đi thực tế giúp cải thiện tình hình. Nếu không giải quyết được khủng hoảng thì phải đảm bảo tiến trình hướng tới một giải pháp. Theo bà, cuộc họp sẽ vô ích nếu chỉ để cho phép Kiev tiếp tục cuộc vận động thông tin của mình.

Ngày 13/10, bà Zakharova nói rằng Moscow dự định tiếp tục các nỗ lực hòa bình trong nhóm Bộ tứ Normandy và Nhóm liên lạc để giải quyết tình hình ở Donbasss nhằm giải quyết xung đột Ukraine, đặc biệt là thông qua các hoạt động của Bộ Ngoại giao. Bà lưu ý rằng vấn đề cuộc gặp giữa 4 nhà ngoại giao hàng đầu của Normandy đang được xem xét dựa trên mệnh lệnh mà các nhà lãnh đạo của Nga, Pháp và Đức đã đưa ra sau cuộc điện đàm của họ ngày 11/10.

Hôm thứ 2, Đại sứ Đức tại Nga Geza Andreas von Geyr nói với phóng viên rằng công tác chuẩn bị cho cuộc họp ngoại trưởng Bộ tứ Normandy đang được tiến hành nhưng chưa có ngày nào được ấn định.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Câu lạc bộ dàn nhạc ngũ âm của Trường PTDTNT Cà Mau trong một chương trình văn nghệ. Ảnh: QM

Trường dân tộc nội trú giữ hồn văn hóa Khmer

GD&TĐ - Các trường dân tộc nội trú ở Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, truyền dạy, xây dựng không gian văn hóa trong trường học, giúp học sinh dân tộc thiểu số giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Lớp học tình thương tại Giáo xứ Tắc Vân.

Những lớp xóa mù chữ trong nhà thờ

GD&TĐ - Giáo xứ Tắc Vân (Cà Mau) đã có 7 năm duy trì mở các lớp học tình thương, giúp nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận tri thức.