Phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện Tháng hành động về Bình đẳng giới

GD&TĐ - Sáng 27/3, Cuộc thi “Thiết kế Bộ nhận diện cho các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” đã được Bộ LĐ-TB&XH tổ chức phát động.

Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB&XH) phát biểu tại buổi lễ
Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB&XH) phát biểu tại buổi lễ

Cùng phối hợp thực hiện cuộc thi là Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng qua cuộc thi sẽ có được một Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động đầy đủ, thống nhất, chuyên nghiệp, đẹp, hấp dẫn, có khả năng truyền tải các thông điệp và đặc biệt là dễ sử dụng trong các sự kiện của Tháng hành động và các tài liệu liên quan đến bình đẳng giới trên cả nước”.

Về yêu cầu thiết kế, bộ tài liệu mẫu phải làm nổi bật logo đang được sử dụng của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, trong đó kết hợp màu cam đã được Liên hợp quốc lựa chọn làm màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Đối tượng chính tham gia cuộc thi là tất cả các công dân Việt Nam, cá nhân hoặc tập thể, từ 18 tuổi trở lên. Số lượng bài thi của mỗi thi sinh là không giới hạn, tuy nhiên mỗi bài dự thi phải bao gồm đầy đủ các sản phẩm và định dạng theo yêu cầu. Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 27/3 đến ngày 15/5/2019. Cuộc thi có một giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và hai giải phụ, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và sự tham gia của các nhóm yếu thế. Lễ công bố kết quả cuộc thi sẽ tổ chức vào ngày 27/6/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ