Phát động chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin"

GD&TĐ - Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Facebook phát động chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” nhằm kêu gọi sự ủng hộ, tham gia, chung tay của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 8/10, Bộ Y tế và Tập đoàn Facebook chính thức phát động chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin". Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, kêu gọi sự ủng hộ, tham gia, chung tay của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Vắc xin bảo vệ cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng trước dịch Covid-19, vì vậy tiêm vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" gồm nhiều nội dung và hoạt động sẽ được thực hiện tích cực từ nay đến cuối năm 2021, nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ an toàn bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”. Ảnh: Bộ Y tế.

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”. Ảnh: Bộ Y tế.

Cụ thể, chiến dịch sẽ tổ chức các buổi livestream đàm thoại hàng tháng trên nền tảng mạng xã hội Facebook nhằm cung cấp thông tin chuyên môn hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành y tế với người dân về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; đăng tải 12 video clip ngắn được xây dựng theo chủ đề, giúp tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19.

Chiến dịch cũng sẽ cho ra mắt video ca nhạc với ca từ, vũ điệu sôi động, thể hiện sự cộng hưởng ý chí toàn dân trong hoạt động tiêm chủng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, không chỉ nước ta, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khốc liệt của dịch Covid-19, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là một giải pháp quan trọng để sớm an toàn trước dịch bệnh. Hơn bao giờ hết, mỗi người cần thực hiện trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tiêm chủng ngay khi đến lượt và vững vàng niềm tin khi tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Tiến sỹ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Facebook cho biết, Facebook rất vui mừng được đồng hành cùng Bộ Y tế Việt Nam trong hoạt động đầy ý nghĩa này. Đây được coi là một phần nỗ lực của Facebook nhằm giúp người dân toàn thế giới được an toàn và có đầy đủ thông tin về đại dịch.

Facebook hy vọng chiến dịch truyền thông sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn dân, giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển bền vững.

Lễ phát động chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" sẽ khởi động vào 20 giờ gày 8/10, được livestream trên trang "Sức khỏe Việt Nam" của Bộ Y tế, trang Facebook App Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.