Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên: Kẻ chủ mưu căn dặn đồng bọn cứ ăn Tết bình thường

Sau khi thực hiện tội ác, kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên dặn đồng đồng bọn cứ ăn Tết bình thường, công an có hỏi không được nói gì linh tinh, ai bị bắt người đấy tự chịu.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên: Kẻ chủ mưu căn dặn đồng bọn cứ ăn Tết bình thường

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên: Kẻ chủ mưu căn dặn đồng bọn cứ ăn Tết bình thường - Ảnh 1

Các bị cáo trong vụ án. Ảnh: Người Đưa Tin.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, báo Người Đưa Tin cho hay, VKSND tỉnh Điện Biên vừa ra cáo trạng số 19/CT-VKS-P2 ngày 22/11/2019 truy tố các đối tượng trong vụ cô gái giao gà bị giết vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua. Từ đó hé lộ thêm nhiều tình tiết dựng tóc gáy.

Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà dặn đồng bọn cứ ăn Tết bình thường, công an có hỏi không được nói gì linh tinh, ai bị bắt người đấy tự chịu. Chính việc này dẫn tới việc các bị can khai báo nhỏ giọt, gây khó khăn trong quá trình phá án.

9 đối tượng bị truy tố về các tội: Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm. Trong số này, 6/9 đối tượng sẽ bị đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Thông tin về cáo trạng, báo Vietnamnet cho hay, sau khi ra tù, Vì Văn Toán nhớ đến món tiền 300 triệu đồng, bà Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) nợ mua 2 bánh heroin nên nhờ Vương Văn Hùng đòi.

Vào sáng 3/2 (tức ngày 29 Tết Nguyên đán 2019), Công đến nhà Vì Văn Toán gặp Hùng (bạn từng đi với hắn bán 2 bánh heroin cho bà Hiền và còn nợ Công 30 triệu đồng) nghe được chuyện đòi nợ.

Trong khi đồng bọn nói kế hoạch bắt bà Hiền để đòi tiền, Công “đề xuất” bắt cóc con gái người phụ nữ này và được hai tên đồng ý.

Theo kế hoạch, Hùng giả vờ đặt mua 10 con gà và hẹn địa điểm để nữ sinh giao hàng. Công rủ thêm Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm tham gia.

Tối 3/2, Công lái xe tải chở Nhiệm, còn Hùng đèo Lả bằng xe máy cùng tới điểm hẹn giao gà. Trong lúc cô gái giao gà cho Hùng, nhóm của Công giả vờ đi bộ qua. Sau đó, Công bất ngờ dùng côn siết cổ nạn nhân với giúp sức của Nhiệm, Lả và Hùng đến khi cô gái ngất xỉu.

Tối 4/2, Bùi Thị Kim Thu thấy cô gái bị trói nằm trong buồng ngủ của vợ chồng mình có hỏi “ai đấy” - Công quát “không phải việc của mày”.

Sau khi Thu bỏ đi, Công cùng nhóm đối tượng gồm Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng và Phạm Văn Dũng thay nhau cưỡng bức nạn nhân. Những ngày sau đó nhóm Công sử dụng ma túy và tiếp tục xâm hại nạn nhân.

Đáng chú ý, thời điểm nạn nhân bị hiếp dâm, Bùi Thị Kim Thu đứng ở cửa buồng chứng kiến hành vi thú tính của chồng và đồng bọn.

Khi thấy nạn nhân yếu đi, không ăn được, đồng bọn nói đưa đi cấp cứu, Công nói: “Đưa đi viện khác gì báo công an. Việc này để tao và thằng Hùng xử lý”.

Lúc này, các đối tượng đưa nạn nhân ra chỗ đất trống cạnh chuồng lợn rồi Công dùng côn sát hại cô gái. Thu khi đó đứng nhìn chồng gây tội ác.

Với tội ác trên, VKSND tỉnh Điện Biên đã truy tố Vì Văn Toán (chủ mưu), Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương (cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) tội Không tố giác tội phạm.

Theo Đời sống & Pháp luật

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ