Vụ gian lận thi ở Sơn La: Cựu cán bộ Công an 2 lần cho các đối tượng vào sửa điểm

Vụ gian lận thi ở Sơn La: Cựu cán bộ Công an 2 lần cho các đối tượng vào sửa điểm

Đinh Hải Sơn là cán bộ công an tỉnh Sơn La, được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự khu vực chấm thi. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Sơn đã làm trái công vụ, nhận thông tin của 2 thí sinh, nhờ Nguyễn Thị Hồng Nga và Lò Văn Huynh nâng điểm. Sơn 2 lần cho phép Nga, Thủy, Sọn, Huynh vào phòng xử lý bài thi trắc nghiệm rút bài thi để sửa, nâng điểm vào lúc 20h và 24h ngày 30/6/2018.

Theo cáo trạng, đối với trường hợp thí sinh N.L.B.N, Đinh Hải Sơn tự nhờ nâng điểm do thí sinh này là em vợ. Thí sinh thứ 2 là L.T.T là do Nguyễn Minh Khoa, nguyên Phó phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La, là lãnh đạo của Sơn nhờ nâng điểm. Khoa có trao đổi với Sơn: “Sắp tới đi làm thi thì xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ thí sinh L.T.T”.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sơn ghi chi tiết cụ thể vào tờ giấy rồi chuyển cho Nguyễn Thị Hồng Nga. Sơn khai nhận trước Tòa, quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự khu vực chấm thi, trực tiếp tham gia giám sát, bảo vệ công tác chấm môn thi tự luận, bản thân đã không làm hết trách nhiệm.

Về cơ bản Đinh Hải Sơn nhất trí với bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Trường hợp thí sinh L.T.T, Sơn nhờ nâng điểm là do lãnh đạo Phòng nhờ, không có lợi ích về vật chất.

Trong phiên xét xử sáng nay, mặc dù Nguyễn Minh Khoa, cán bộ Công an tỉnh Sơn La là 1 trong 6 người làm chứng bị Tòa ra lệnh dẫn giải song Nguyễn Minh Khoa vẫn tiếp tục vắng mặt với lý do đưa vợ đi chữa bệnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.