Vụ dâm ô bé gái: Cư dân Galaxy 9 ký đơn tập thể yêu cầu khởi tố

Phẫn nộ trước hành vi dâm ô của nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, nhiều người dân đã gửi đơn kiến nghị yêu cầu khởi tố.

Vụ dâm ô bé gái: Cư dân Galaxy 9 ký đơn tập thể yêu cầu khởi tố

Sau nửa tháng xảy ra vụ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng có hành vi “nựng” bé gái trong thang máy mới đây, cư dân chung cư Galaxy 9, Quận 4 đã ký đơn kiến nghị tập thể đề nghị khởi tố ông này về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

vu dam o be gai: cu dan galaxy 9 ky don tap the yeu cau khoi to hinh 1
Nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng có hành vi ôm, hôn bé gái trong thang máy chưa bị khởi tố.

Theo nội dung đơn mà cư dân Galaxy 9 gửi đến UBND TPHCM, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và nhiều cơ quan có liên quan cho biết, họ rất “căm phẫn với hành vi của một cựu quan chức cao cấp của khối tư pháp, có trách nhiệm bảo vệ nhân dân và có kiến thức pháp luật, nhưng ông Nguyễn Hữu Linh đã thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội.

vu dam o be gai: cu dan galaxy 9 ky don tap the yeu cau khoi to hinh 2
Chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM

Vì thế, người dân chung cư Galaxy 9 đồng lòng làm đơn kiến nghị cụ thể 3 yêu cầu. Đó là: Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh hành vi ông Linh theo quy định tại điều 146 của Bộ Luật Hình sự về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi; đề nghị các cơ quan điều tra và tư pháp trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì còn nhỏ tuổi, ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý của bé; Song song với đó là yêu cầu cơ quan lập pháp sửa đổi bổ sung để có quy định chặt chẽ hơn về cách xác định tội danh dâm ô và tăng khung hình phạt đối với loại tội này.

Được biết, vụ việc đã xảy ra cách đây nửa tháng nhưng đến nay các cơ quan tố tụng vẫn chưa có thông tin chính thức. Trước đó, Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách của TPHCM là ông Phan Nguyễn Như Khuê và nhiều tổ chức khác cũng đã lên tiếng đề nghị khởi tố vụ án.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ