TP.HCM: Tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh sau vụ ẩu đả ngoài nhà trường

GD&TĐ - Liên quan đến sự việc một số học sinh đánh nhau ngoài nhà trường, thầy Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) cho biết, nhà trường sẽ xem xét xử lý các em học sinh theo quy định của ngành để răn đe, giáo dục các em.

Ảnh minh họa, nguồn Internet
Ảnh minh họa, nguồn Internet

Thầy Nguyễn Đăng Khoa cho biết, do sự việc xảy ra bên ngoài nhà trường, nên do lực lượng Công an địa phương phụ trách, xác minh. Khi nhận được văn bản kết luận từ phía cơ quan Công an, nhà trường sẽ xem xét hình thức kỷ luật theo quy định của ngành đối với các em học sinh này.

Qua sự việc, trường cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các chuyên đề về giáo dục pháp luật, tư vấn tâm lý, ứng xử văn minh trên mạng xã hội cho học sinh trong thời gian tới. Đặc biệt trường sẽ gặp gỡ từng  học sinh tham gia vụ ẩu đả trên, cùng với phụ huynh để trò chuyện, giáo dục, chỉ ra ra cái sai, giúp các em sửa đổi, tiến bộ. 

Trước đó, tối 21/10, M (học sinh đang học lớp 11 của Trường THPT Marie Curie) và V (Học sinh một trường THPT khác) có xích mích với nhau từ mạng xã hội nên đã hẹn nhau đến “nói chuyện” tại ngã tư gần trường.

Tuy nhiên, khi gặp mặt lại có đông học sinh tham gia, có cả học sinh khối 12 của trường Marie Curie và một số em của trường THPT khác. Khi xung đột xảy ra, nhóm của V. đã rượt đuổi và chém vào mặt, tay 2 học sinh thuộc nhóm của M. Hai em học sinh bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị và hiện các em đã đi học trở lại.

Nhận được tin báo từ học sinh, lãnh đạo nhà trường đã chủ động báo thông tin cho cơ quan công an địa phương biết. Công an đã tiến hành mời các học sinh để lấy lời khai với sự chứng kiến của gia đình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ