Nữ sinh lớp 4 đuối nước thương tâm

GD&TĐ - Chiều ngày 27/9/2019, tại xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra một vụ chết đuối rất thương tâm. Nạn nhân là cháu Phan Thị Huyền Anh (SN 2010), học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Phú Hiệp A.

Nữ sinh lớp 4 đuối nước thương tâm

Theo anh Nguyễn Chí Khanh - Phó Bí thư Huyện đoàn Tam Nông (người cùng xóm với cháu Huyền Anh) cho biết: Như thường lệ mỗi ngày, vào khoảng 17 giờ, cháu Huyền Anh xin ba mẹ đi tắm với một số bạn cùng trang lứa trong xóm ở con kênh cạnh nhà. Do cháu Huyền Anh biết bơi nên gia đình cũng an tâm cho cháu đi tắm.

Trong lúc tắm, bất ngờ có một cháu là chị bà con với Huyền Anh (không biết bơi) bị trượt chân té xuống chỗ nước sâu. Thấy vậy, Huyền Anh lao vào cứu chị. Nhưng, do người chị to con nên đè Huyền Anh xuống chỗ nước sâu không ngoi lên được…

Lúc này, có anh Tận ở gần đó phát hiện có người đang đuối nước liền nhảy xuống cứu được người chị họ của Huyền Anh lên bờ. Tưởng đâu chỉ có một người đuối nước nào ngờ còn cháu Huyền Anh đang bị chìm nữa mà không ai hay biết. Một lúc sau, mọi người mới biết Huyền Anh bị mất tích nên tri hô cùng nhau mò tìm…

Anh Nguyễn Chí Khanh xúc động bày tỏ: “Khoảng 10 phút sau, hay tin cháu Huyền Anh bị đuối nước, tôi liền nhảy xuống mò và vớt được cháu Huyền Anh lên bờ, nhưng đã quá muộn!”

Phan Thị Huyền Anh là con gái lớn của anh Phan Văn Phát và chị Trần Thị Thùy Trang. Cháu Huyền Anh rất ngoan hiền và học giỏi. Ngoài giờ học, cháu ở nhà thường xuyên giúp đỡ ba mẹ những việc lặt vặt trong nhà và chăm nom 2 đứa em (1 bé 2 tuổi và 1 bé vừa đầy tháng)…

Gia cảnh của cháu Huyền Anh rất khó khăn. Nhà không đất sản xuất, mỗi ngày ba mẹ cháu phải đi làm mướn, giăng lưới bắt cá, mò cua, bắt ốc, hái rau… đem ra chợ bán để kiếm ít tiền mua gạo nuôi các con.

Qua đây, mong các bậc phụ huynh hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, thường xuyên quan tâm trông giữ các cháu trong mùa nước nổi để tránh tình trạng đuối nước đáng tiếc xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.