Nữ hiệu trưởng mầm non được phát hiện tử vong tại nhà riêng

GD&TĐ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An được người nhà phát hiện tử vong tại nhà riêng. Trước đó, vị hiệu trưởng này đã làm đơn kiến nghị gửi UBND huyện Quỳ Châu về việc mình nhận thông báo sẽ bị miễn nhiệm chức vụ do "hạn chế năng lực".

Trường Mầm non Châu Phong nơi bà Nguyễn Thị Th. làm Hiệu trưởng
Trường Mầm non Châu Phong nơi bà Nguyễn Thị Th. làm Hiệu trưởng

Thông tin từ chính quyền thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An xác nhận, sáng nay (3/10, người thân phát hiện bà Nguyễn Thị Th. (SN 1977, trú tại địa bàn) tử vong tại nhà riêng, nghi tự tử.

Ngay sau đó, gia đình đưa bà Th. đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Bà Nguyễn Thị Th. là Hiệu trưởng trường Mầm non Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An. Theo người nhà nạn nhân cho biết, thời gian gần đây bà Th. bị áp lực trong công việc.

Trước đó, tổng kết năm học 2018 – 2019, Trường Mầm non Châu Phong và cá nhân Hiệu trưởng nhà trường là bà Nguyễn Thị Th. được UBND huyện Quỳ Châu xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ”, trong đó có ghi chú bà Th. “hạn chế năng lực”.

Sau đó, bà Th. có 2 lần làm đơn kiến nghị gửi UBND huyện Quỳ Châu song chưa được giải quyết.

Trong đơn, bà Th. cho biết mình vào ngành giáo dục từ năm 1997, nhận nhiệm vụ tại nhiều địa bàn xa xôi, đặc biệt khó khăn của huyện Quỳ Châu như Châu Thuận, Châu Hoàn, Châu Phong...

Quá trình công tác bà luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trải qua các chức danh Hiệu phó – Hiệu trưởng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục các nhà trường, trong đó có đóng góp xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Trong 22 năm công tác bản thân có nhiều cống hiến và không bị hình thức kỉ luật nào.

Riêng năm học 2018 - 2019, về tự xếp loại, bà Th. đánh giá mình hoàn thành tốt nhiệm vụ, đây cũng là xếp loại của tập thể sư phạm Trường mầm non Châu Phong đối với bà Th.

Trong đơn kiến nghị lần 2 có xác nhận của tập thể nhà trường ngày 29/7, bà Th. cho biết cuộc họp ngày 19/7 tại Phòng GDĐT huyện, bà bất ngờ được thông báo bị miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng vì lý do 2 năm liên tục xếp loại thi đua ở mức “Hoàn thành nhiệm vụ”.

Theo bà Th, việc miễn nhiệm này cấp trên không tiến hành làm công tác tư tưởng với bà, nên gây bất ngờ cho bà Th.

Theo thông tin từ trường Mầm non Châu Phong, vừa qua bà Th. xin nghỉ phép từ ngày 2 – 4/10.

Trên thực tế chưa có quyết định hay thông báo chính thức nào về việc bà Th. bị cách chức. Cho đến trước khi xảy ra sự việc đau lòng trên, bà Th. vẫn đang là Hiệu trưởng Trường Mầm non Châu Phong.

Hiện cơ quan chức năng huyện Quỳ Châu đã có mặt khám nghiệm hiện trường và điều tra, xác minh sự việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ