Nghi phạm cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình khai gì với cảnh sát?

GD&TĐ - Lãnh đạo Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết, bước đầu nghi phạm cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình đã khai lý do cướp ngân hàng…  

Nghi phạm cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình khai gì với cảnh sát?

Tin mới nhất liên quan đến vụ cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình, sáng ngày 24/1, trao đổi với PV Thiếu tá Bùi Tiến Trường - Trưởng Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết, cơ quan Công an đã bắt được nghi phạm là Lê Văn Cẩn (SN 1969, trú tại thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, Thái Bình).

Khi được hỏi về lời khai ban đầu của Cẩn tại cơ quan Công an, Thiếu tá Trường cho hay, Cẩn khai do gần Tết, áp lực nợ nần nên đã nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng Agribank để trả nợ. Từ lúc nảy sinh ý định đến lúc thực hiện hành vi cướp ngân hàng của mình, Cẩn chuẩn bị chỉ 1-2 ngày.

Thông tin thêm với PV về nghi phạm Cẩn, ông Nguyễn Trọng Đại - Trưởng Công an xã Tự Tân (Vũ Thư, Thái Bình) cho biết, từ trước đến nay ở quê Cẩn là người hiền lành, không mâu thuẫn với ai. Cẩn không tiền án, tiền sự, không sử dụng ma túy, không chơi cờ bạc. Tuy nhiên, cuộc sống của Cẩn thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn, vợ chồng ly thân.

Trước đó, khoảng 10h, Lê Văn Cẩn đội mũ bảo hiểm, mặc áo khoác xám, đeo khẩu trang cầm theo một chiếc túi từ ngoài đi thẳng vào trong phòng giao dịch Agribank . Lúc đó, phòng giao dịch có 5 cán bộ, 2 khách hàng đến giao dịch và 2 bảo vệ.

Cẩn đã rút ra một con dao quắm và một bình xịt hơi cay xịt thẳng vào vùng mặt tất cả những người có mặt rồi vơ số tiền có trên quầy giao dịch cho vào túi và quay người tẩu thoát.

Ngay sau đó, nhân viên phòng giao dịch lập tức nhấn chuông báo động. Khi nghe thấy tiếng chuông báo động, Trưởng công an xã Vũ Tiến đang có mặt tại trụ sở UBND xã ở bên cạnh đã chạy sang. Cùng lúc đó, một tổ công tác của Đội CSGT (Công an huyện Vũ Thư) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát gần đấy cũng lập tức chạy đến, nhưng Cẩn rất manh động và hung hãn.

Cẩn cầm dao quắm khua loạn xạ và tiếp tục xịt hơi cay vào mặt những người ứng cứu rồi vứt lại con dao, chạy ra đường tẩu thoát,…

Sau đó, Cẩn về nhà giấu tiền và đến Công ty CP Ngũ Kim Phúc Khánh làm việc bình thường (Cẩn là công nhân tại công ty).

Trong sáng nay (24/1), lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình đã thưởng cho Công an tỉnh 100.000.000 triệu đồng; Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng cho các lực lượng trực tiếp điều tra khám phá vụ án 40.000.000 triệu đồng.

Hiện cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.