Mẹ nữ sinh giao gà bị điều tra trong vụ án ma túy của vợ Vì Văn Toán

Cho đến thời điểm này, cơ quan công an đã xác định bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) có mối quan hệ làm ăn trong vụ án ma túy với Vì Thị Thu (vợ của kẻ chủ mưu Vì Văn Toán).

Mẹ nữ sinh giao gà bị điều tra trong vụ án ma túy của vợ Vì Văn Toán

Trong diễn biến mới nhất, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Điện Biên vừa có thông báo gửi luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc Công ty luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn luật sư TP Hà Nội), về việc đăng ký bào chữa cho bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên).

Bà Hiền chính là mẹ của Cao Mỹ Duyên - nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp, sát hại trong dịp Tết 2019.

1

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Theo đó, luật sư Lê Hồng Hiển đủ điều kiện bào chữa cho bà Trần Thị Hiền, thuộc vụ án Vì Thị Thu cùng đồng phạm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

img-20190330-111739

Vợ chồng Vì Thị Thu - Vì Văn Toán.

Theo vị luật sư này, vào ngày 2/6, sau khi được chị Cao Thảo Loan (con gái lớn của bà Trần Thị Hiền) mời bào chữa cho 2 vụ án, ông đã lên Điện Biên để làm việc với gia đình này vào chiều ngày 28/5.

Luật sư Lê Hồng Hiển cũng cho biết thêm, tại buổi làm việc với gia đình bà Hiền hôm 28/5, luật sư đã có cuộc làm việc với ông Cao Hường (chồng bà Trần Thị Hiền). Tuy nhiên, tại buổi gặp, qua đánh giá và cảm nhận ban đầu, ông Cao Hường là người khá ít nói.

Trong quá trình tiếp xúc, chồng bà Hiền cũng đề nghị và mong muốn phía luật sư cố gắng giúp đỡ gia đình ông trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho vợ và con gái của mình.

Trước đó, quá trình điều tra xác định, bà Trần Thị Hiền hoàn toàn biết chuyện con gái mình bị bắt cóc bởi nhóm Vì Văn Toán.

Đối tượng Toán khai với công an rằng, bà Hiền nợ anh ta khoảng 300 triệu đồng. Sau đó, Toán nhờ Bùi Văn Công tổ chức bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên - con gái bà Hiền, giữ lại vài ngày để gây sức ép buộc bà Hiền phải trả nợ. 

Vì Văn Toán đã "bắn tin" đến bà Hiền rằng "con bà đã nằm trong tay bọn tôi" với ý muốn bà này bị sức ép tâm lý, tình cảm buộc phải trả tiền cho Toán.

Tuy nhiên, bà Hiền lại cho rằng nhóm của Toán chỉ doạ chứ không dám sát hại con gái mình nên đã im lặng và chỉ lên mạng livestream nhờ cộng đồng mạng tìm con gái bị bắt cóc.

Đại úy Sùng A Khai, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cũng khẳng định, tại cơ quan điều tra, mẹ nữ sinh giao gà thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy và có quan hệ làm ăn với Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán).

Ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi) vì liên quan đến buôn bán trái phép chất ma túy.

Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cũng khẳng định có đủ căn cứ chứng minh bà Hiền cùng với nhóm vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công chung một đường dây. Tổ chức ma túy này chính là "nguyên nhân trực tiếp" gây ra cái chết của con gái bà Hiền.

Theo toquoc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ