Mẹ đánh cô giáo thực tập vì phát hiện vết bầm tím ở chân con

GD&TĐ - Về sự việc một giáo sinh P.T.H thực tập tại Trường Mầm non Việt – Lào phải nhập viện cấp cứu, ông Lê Trường Sơn - Phó trưởng phòng GD&ĐT TP.Vinh (Nghệ An) thông tin: Một phụ huynh phát hiện con trai 5 tuổi có vết bầm tím ở cẳng chân nên đến trường mầm non và đánh cô giáo thực tập.

Trường Mầm non Việt – Lào (phường Trung Đô, TP Vinh) nơi xảy ra sự việc
Trường Mầm non Việt – Lào (phường Trung Đô, TP Vinh) nơi xảy ra sự việc

Ông Lê Trường Sơn cho hay: “Phòng vẫn đang chờ báo cáo cụ thể của Trường Mầm non Việt – Lào và kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Nhưng qua điện thoại và xuống trực tiếp tại trường nắm bắt sự việc thì được biết, giáo sinh P.T.H. bị phụ huynh đánh do vị phụ huynh này cho rằng cô H. đánh con trai mình trước đó”.

Theo ông Sơn thông tin: Phụ huynh là chị Phan Thị Nghĩa (SN 1980), chiều ngày 21/3, khi đón con về nhà, phát hiện phía trước cẳng chân trái của con có vết bầm tím nên sáng hôm sau chị đã đưa con đến yêu cầu giáo viên làm rõ. Khi đến lớp 5 tuổi E, chị Nghĩa hỏi con “là cô nào?”, cháu bé chỉ vào cô H. thì phụ huynh này xông tới đánh cô H. Cô giáo chủ nhiệm lớp và 2 phụ huynh khác đã vào can ngăn.

Do đang mang thai nên giáo sinh P.T.H sau đó được đưa đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An. Kết quả kiểm tra cho thấy sản phụ bị bóc tách nhau thai, đe dọa sảy thai, được chỉ định ở lại trung tâm theo dõi và chăm sóc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Trung Đô đã có mặt để ổn định tình hình. Chiều cùng ngày, hồ sơ vụ việc được chuyển lên Công an TP. Vinh. Bà Phan Thị Nghĩa cũng được Công an TP. Vinh mời lên trụ sở để làm việc.

Hiện bên cạnh việc đề nghị Công an TP. Vinh làm rõ vụ việc, Phòng GD&ĐT thành phố Vinh cũng yêu cầu Ban giám hiệu Trường Mầm non Việt - Lào làm rõ có hay không chuyện cháu bé bị giáo viên đánh khiến chân bị bầm tím.

Được biết, giáo sinh P.T.H. là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Liên lạc và trao đổi với ông Trần Anh Tư – Phó hiệu trưởng nhà trường, ông cho biết: Đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra với sinh viên của trường.

Ngày hôm qua (22/3), nhà trường nhận được thông tin sự việc em P.T.H phải nhập viện cấp cứu và đã có trao đổi với Ban giám hiệu Trường Mầm non Việt – Lào nơi em H. đang thực tập. Chúng tôi đã đề nghị phía trường mầm non phối hợp cung cấp thông tin chính xác cho cơ quan điều tra.

Ông Lê Trường Sơn – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Vinh, Nghệ An

Ông Lê Trường Sơn – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Vinh, Nghệ An

Đồng thời cử cán bộ, giảng viên đến thăm hỏi, động viên em H. cố gắng ổn định tâm lý, quan trọng nhất là tiếp tục điều trị đảm bảo sức khỏe. Sau này, sự việc đúng sai sẽ có các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, nhà trường sẽ căn cứ vào đó để có hướng giải quyết thỏa đáng.

Thời điểm hiện tại, trường CĐSP Nghệ An chưa nhận được kết luận cuối cùng về sự việc từ lực lượng chức năng. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là phản đối bạo lực trong nhà trường.

Ông Trần Anh Tư cũng cho biết, quá trình gửi sinh viên đi thực tập, nhà trường làm việc với Phòng GD&ĐT thành phố Vinh để nắm danh sách các trường mầm non trên địa bàn.

Từ danh sách do Phòng giới thiệu, trường phân đoàn sinh viên thực tập đến các trường mầm non. Trong quá trình thực tập, các em sẽ chịu mọi quy chế của ngành giáo dục cũng như nội quy, quy định, chỉ đạo chuyên môn của trường nơi các em thực tập.

Tại trường Mầm non Việt – Lào, hiện có tất cả 18 sinh viên của trường CĐSP Nghệ An đang thực tập trong đó có em H. Thời gian thực tập 10 tuần, và thời điểm hiện tại là tuần thứ 7.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ