Liên quan đến vụ Nhật Cường: Khởi tố thêm các bị can nguyên là cán bộ Sở KH&ĐT Hà Nội

GD&TĐ - Ngày 29/11, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can các đối tượng nguyên là cán bộ tại Sở KH&ĐT Hà Nội có liên quan trong vụ án Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Đối tượng Vũ Tiến Học- nguyên Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội
Đối tượng Vũ Tiến Học- nguyên Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) khi mở rộng điều tra vụ án Buôn lậu, Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, Rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (viết tawtslaf Nhật Cường Software) và các đơn vị có liên quan - đã có căn cứ khởi tố thêm một số bị can. Trong đó có các bị can nguyên là cán bộ Sở KH&ĐT Hà Nội.

Đối tượng Phạm Thị Kim Tuyến
Đối tượng Phạm Thị Kim Tuyến 

Cơ quan CSĐT đã có quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở KH&ĐT Hà Nội.

Các bị cán bị khởi tố, khám xét là Vũ Tiến Học - nguyên là Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội; Lệnh bắt bị can, khám xét đối với Phạm Thị Kim Tuyến- Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT Hà Nội.

Đối tượng Lê Duy Tuấn
Đối tượng Lê Duy Tuấn 

Cùng bị khởi tố bị can để điều tra về tội danh: Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng còn có Lê Duy Tuấn - Giám đốc kinh doanh Cty TNHH Đầu tư và phát triển Đông Kinh (khám xét, bắt tạm giam).

Liên quan đến vụ việc này, ông chủ Nhật Cường là Bùi Quang Huy (hiện đang bỏ trốn) cũng đang bị lực lượng thực thi pháp luật truy bắt gắt gao. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng, làm rõ tính chất, vai trò của các đối tượng liên quan.

Vụ án này thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ