Không ai có thể ngăn hung thủ giết 4 người ở Đan Phượng

Không chỉ sát hại cả gia đình người em, Nguyễn Văn Đông còn cầm dao đuổi chém hàng xóm, bác sĩ khi họ định đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: H.C.
Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: H.C.

Ngày 1/9, bị can Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú huyện Đan Phượng) đã bị khởi tố và tạm giam để điều tra tội Giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đông khai, do bức bối vì mâu thuẫn với gia đình em trai ruột là Nguyễn Văn Hải (50 tuổi) trong chuyện đất đai nên cả đêm 31/8 anh ta không ngủ được.

Khoảng 7h15 ngày 1/9, Đông giấu con dao vào áo rồi đi sang nhà người em cách đó chừng 100 mét, ở cùng thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng.

Mục đích chính của Đông là sang sát hại anh Hiệp (con trai ông Hải) và bà Doãn Thị Việt (48 tuổi, vợ ông Hải). Vừa sang đến nơi thì thấy bà Việt đi xe máy ra khỏi cổng nên Đông ra tay chém, anh Hiệp nhanh chân chạy thoát đi kêu cứu.

Cùng lúc này, Đông thấy chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải) chạy trốn ra vườn nên đuổi theo, chém chết tại chỗ.

Chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) bế cháu Nguyễn Huyền My (14 tháng tuổi, con gái chị Nhung) chạy vào nhà trốn nhưng Đông đuổi theo phá cửa và xông vào truy sát cả hai mẹ con.

Ông Hải đang ở nhà cũng bị Đông sát hại, tử vong tại chỗ.

Đông lúc vừa gây án xong. Ảnh: H.C.

Đông lúc vừa gây án xong. Ảnh: H.C.

Gây án xong, Đông định tự tử bằng dây điện song bất thành.

Vụ truy sát khiến ông Hải, chị Bắc tử vong tại chỗ. Chiều cùng ngày, bà Việt và cháu My tử vong tại bệnh viện.

Một hàng xóm chứng kiến vụ việc cho biết, lúc đó có khá đông người dân kéo đến sau tiếng tri hô kêu cứu song không ai dám vào can ngăn vì nghi phạm "rất hung hãn", thậm chí khi xe cấp cứu đến Đông cầm dao đuổi chém các bác sĩ khiến họ phải bỏ chạy.

Khi 5 người đã nằm gục, một số người dân làng xông vào hiện trường định đưa nạn nhân đi cấp cứu liền bị Đông cầm dao truy đuổi. Lúc tất cả đều lùi cách xa, Đông dùng dao chém thêm nhiều nhát khi nạn nhân đã nằm gục dưới đất.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: H.C.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: H.C.

Sáng 2/9, người dân thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà đang cùng tập trung lo hậu sự cho bốn nạn nhân trong gia đình ông Hải. Vợ và các con ông Đông phải tạm lánh sang nhà người quen.

Sống cạnh nhà nạn nhân và nghi phạm, bà Hà cho biết Đông là con trai thứ hai trong gia đình có 7 anh em, ông Hải là con út. Mảnh đất tổ tiên để lại, con trai cả được một nửa, phần còn lại chia đôi cho anh em Đông và Hải. Khi người anh cả vào miền Nam lập nghiệp, ông Hải mua lại phần đất này (nằm sát nhà Đông).

Khi gia đình ông Hải chuẩn bị xây nhà, Đông yêu cầu phải xây móng cách xa đất nhà ông ta 0,5 m. Tuy nhiên hai anh em sau đó không tìm được tiếng nói chung nên xảy ra mâu thuẫn. Ông Hải vẫn dự định 2/9 sẽ đào móng nhà song sáng 1/9 đã xảy ra vụ án mạng.

Cùng ngày, lãnh đạo huyện Đan Phượng cho biết nguyên nhân ban đầu xác định do mâu thuẫn đất đai song cơ quan điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh làm rõ các tình tiết khác.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.