Khởi tố vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải: Luật sư bào chữa nói gì

GD&TĐ - Chiều 2/7, theo thông cáo báo chí từ luật sư Ngô Anh Tuấn (người đang được mời bảo vệ cho luật sư Trần Vũ Hải), sáng cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Khánh Hoà (PC03) thực hiện việc khám xét nhà riêng và nơi làm việc của luật sư Trần Vũ Hải về hành vi trốn thuế.

Luật sư Trần Vũ Hải tại phòng làm việc.
Luật sư Trần Vũ Hải tại phòng làm việc.

Theo đó, phía cơ quan điều tra cho rằng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải từng ký vào những giấy tờ mua bán nhà đất tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) vào 10/8/2016.

"Cơ quan này cho rằng việc ký vào các giấy tờ này giúp người bán trốn thuế 276 triệu đồng. Phía gia đình luật sư Trần Vũ Hải từng giải trình với cơ quan điều tra nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Người bị coi là trốn thuế đã yêu cầu nộp thuế nhưng chưa được chấp nhận.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hoà vẫn ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải về hành vi được coi là giúp sức trốn thuế", thông cáo cho biết.

Cũng theo luật sư Ngô Anh Tuấn, trước khi diễn ra việc khám xét, luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu có sự chứng kiến của luật sư và chỉ thu giữ những tài liệu, đồ vật liên quan trực tiếp tới vụ án, nhưng tất cả các yêu cầu chính đáng này đều không được chấp nhận.

Cơ quan điều tra công an tỉnh Khánh Hoà với sự hỗ trợ của một số sỹ quan Bộ Công an và một số người khác không mặc quân phục thực hiện thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật không liên quan tới vụ án. Trong đó, một số hồ sơ bào chữa những vụ án quan trọng tại Việt Nam cũng bị thu giữ.

"Đặc biệt có hồ sơ vụ án Trương Duy Nhất mà luật sư Trần Vũ Hải đang yêu cầu cấp thủ tục bào chữa, nhưng hơn 3 tháng nay vẫn chưa được chấp nhận. Mặc dù ông Hải liên tục khiếu nại đến các cấp có thẩm quyền", luật sư Tuấn cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ