Hé lộ thủ đoạn trộm cắp nhiều điện thoại tại siêu thị Điện máy xanh

Tại cơ quan công an, đối tượng khai rằng, trước khi thực hiện hành vi trộm cắp, Đô đã cắt điện các camera an ninh, đối với những chiếc không thể cắt, Đô quay camera theo hướng khác..

Siêu thị Điện máy xanh TP. Móng Cái, nơi xảy ra sự việc.
Siêu thị Điện máy xanh TP. Móng Cái, nơi xảy ra sự việc.

Thông tin cho PV vào hôm nay (30/8), đại diện Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Đô (SN 2004), trú tại thôn Đồng Thau, xã Đồng Thau (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội cướp tài sản.

Đây là đối tượng đã đột nhập vào siêu thị Điện máy xanh (TP. Móng Cái) rạng sáng 26/8 trộm nhiều điện thoại di động.

Theo tài liệu điều tra, rạng sáng 26/8, Cơ quan công an nhận được tin báo tại siêu thị Điện máy xanh (khu 5, phường Ka Long) bị kẻ gian đột nhập. Đặc biệt, đối tượng đã dùng hung khí đe dọa bảo vệ và lấy đi 6 chiếc điện thoại di động.

Tiếp nhận vụ việc, Công an TP. Móng Cái tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Đô chính là đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên.

Đến 28/8, cơ quan công an bắt được đối tượng tại phòng trọ thuộc khu 4, phường Hải Hòa (TP. Móng Cái) và thu giữ 1 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy Note 9, 1 xe máy nhãn hiệu Yamaha.

Tại cơ quan chức năng, Đô khai nhận chiếc điện thoại trên là 1 trong 6 chiếc đối tượng đã cướp được tại siêu thị Điện máy xanh ngày 26/8. Còn chiếc chiếc xe máy Đô mua từ tiền bán 5 chiếc điện thoại.

Đối tượng khai, do không có tiền chơi game nên nên tối 25/8, Đô vào siêu thị Điện máy xanh vờ mua điện thoại để xác định trước những khu vực để điện thoại có giá trị cao.

Hé lộ thủ đoạn trộm cắp nhiều điện thoại tại siêu thị Điện máy xanh - Ảnh 2.
Chân dung đối tượng Phạm Văn Đô.

Tiếp đó, nhân lúc không có người để ý, đối tượng ra ngoài trèo lên nóc siêu thị để tìm cách đột nhập vào bên trong. Đến rạng sáng 26/8, lợi dụng mọi người đi ngủ thì Đô bắt đầu hành động.

Đặc biệt, đối tượng cắt điện các camera an ninh, đối với những chiếc không thể cắt, Đô quay camera theo hướng khác. Tuy nhiên, khi đối tượng đang thực hiện hành vi thì bị bảo vệ trong siêu thị phát hiện.

Lúc này, Đô lấy hung khí đe dọa và khi lấy được điện thoại, Đô bắt xe khách về các tỉnh: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh để bán.

Được biết, đối tượng đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản khi Đô vào siêu thị Điện máy xanh (tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Hiện, vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo Gia đình và Xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ